VietinBank đón nhận một loạt tin vui

11/11/2018 17:38 GMT+7

Kỷ niệm 30 năm thành lập, sáng 11.11 VietinBank không chỉ đón nhận danh hiệu mà còn được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận một loạt kết quả đạt được và kỳ vọng sẽ trở thành “hạt nhân” của ngành ngân hàng trong thời gian tới.

Quy mô vốn tăng 1.500 lần, vươn tầm quốc tế
30 năm trước, từ một đơn vị phải đi thuê trụ sở, hệ thống mạng lưới nhỏ, đến nay, VietinBank đã có hệ thống gồm trụ sở chính, 7 công ty con, 155 chi nhánh và gần 1.000 phòng giao dịch trên toàn quốc. Trên thị trường quốc tế, VietinBank hội nhập mạnh mẽ với sự hiện diện của 2 chi nhánh ở Cộng hòa Liên bang Đức, 1 ngân hàng con 100% vốn tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và 1 văn phòng đại diện ở Myanmar.
Từ quy mô tài sản chỉ 718 tỉ đồng những ngày đầu thành lập, đến hết năm 2017, tổng tài sản của VietinBank đã đạt mốc 1,1 triệu tỉ đồng, tăng gấp 1.500 lần và khẳng định vị trí hàng đầu trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Dư nợ tín dụng của VietinBank đến hết năm 2017 đạt 840.000 tỉ đồng, gấp 1.400 lần so với ngày mới thành lập. Lợi nhuận trước thuế tăng trưởng cao liên tục với tốc độ tăng trưởng bình quân năm đạt 22%, trong đó tổng lợi nhuận trước thuế giai đoạn 2013 - 2017 đạt hơn 40.000 tỉ đồng, tăng 1,5 lần so với giai đoạn 5 năm trước đó (2008 - 2012). Trong 30 năm hoạt động, với tổng số nộp ngân sách Nhà nước đạt gần 37.000 tỉ đồng.
Với các thành tích đặc biệt xuất sắc, tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động VietinBank vinh dự và tự hào được đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất lần thứ 2. “Đây là phần thưởng vô cùng lớn lao và ý nghĩa đối với toàn thể cán bộ, người lao động trong hệ thống VietinBank, ghi nhận những nỗ lực vượt bậc, những đóng góp quan trọng của VietinBank đối với sự phát triển của đất nước và là động lực để toàn thể cán bộ, nhân viên VietinBank tiếp tục phấn đấu vươn lên, viết tiếp những trang sử vẻ vang cho sự lớn mạnh của một tập thể anh hùng”, Chủ tịch VietinBank Lê Đức Thọ xúc động chia sẻ.
VietinBank đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2
VietinBank đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất lần thứ 2
Biểu dương những thành tích mà ngành ngân hàng đã đạt được vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt nhấn mạnh tới sự đóng góp của VietinBank và mong muốn ngân hàng tiếp tục khát vọng để làm những điều lớn lao, quyết tâm, kiên trì thực hiện trọn vẹn các mục tiêu chiến lược trước mắt cũng như lâu dài để hiện thực hóa khát vọng đó.
Sớm niêm yết trên “sàn” quốc tế
“Liệu VietinBank có "khát vọng cháy bỏng để làm một trong những tế bào hạt nhân tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 của ngành ngân hàng Việt Nam hay không? Cuộc cách mạng này sẽ làm thay đổi nhiều khía cạnh rất cơ bản của hoạt động tài chính ngân hàng với vô vàn ứng dụng mới, các công nghệ mới, hứa hẹn làm thay đổi căn bản mô hình hoạt động, phương thức quản trị và dịch vụ ngân hàng", Thủ tướng lưu ý.
Thủ tướng đánh giá cao mục tiêu mà ngân hàng đang phấn đấu, đó là nằm trong top 10 ngân hàng thương mại lớn nhất ASEAN, một trong hai ngân hàng thương mại Việt Nam đứng trong top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực châu Á và là một trong những ngân hàng thương mại Việt Nam đầu tiên niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán nước ngoài. Tuy nhiên, Thủ tướng cho rằng tầm nhìn đến năm 2045 của VietinBank cần phải lớn hơn nữa, khát vọng cao hơn nữa.
Để có thể hiện thực hóa tầm nhìn mới này, ngay từ bây giờ, VietinBank phải tiếp tục nỗ lực hoàn thiện và nâng cấp mình; Tiếp tục lành mạnh hóa và nâng cao tiềm lực tài chính, năng lực quản trị ngân hàng phù hợp với chuẩn mực quốc tế. VietinBank cần tích cực tham gia tư vấn, hỗ trợ việc cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, xử lý nợ xấu, lành mạnh hóa bảng cân đối tài sản và tài chính của toàn hệ thống.
Đồng thời, ngân hàng cần tăng cường đầu tư mạnh cho nghiên cứu và phát triển. Bên cạnh công nghệ thì yếu tố con người vẫn là quyết định. VietinBank cần đầu tư và vun đắp đội ngũ nhân lực có chất lượng với trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ thuật cao, đặc biệt chú trọng khía cạnh đạo đức, luôn nuôi dưỡng khát vọng vượt lên chính mình của đội ngũ nhân viên, xem đó là bản sắc văn hóa và lợi thế cạnh tranh của ngân hàng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.