Vietcombank ủng hộ 10 tỉ đồng chống Covid-19

17/03/2020 17:01 GMT+7

Sáng 17.3, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức lễ phát động toàn dân ủng hộ tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Tại sự kiện, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trao ủng hộ 10 tỉ đồng nhằm góp phần đối phó, giảm thiểu thiệt hại từ dịch bệnh đối với cộng đồng (ảnh). Số tiền đóng góp nêu trên sẽ được chuyển cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đơn vị chức năng có liên quan như Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.
Là ngân hàng thương mại tiên phong, đi đầu trong việc hỗ trợ khách hàng phòng, chống dịch bệnh, từ ngày 11.2.2020, Vietcombank đã chủ động triển khai ngay một số giải pháp nhằm chia sẻ hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giãn thời hạn trả nợ, không tính lãi suất phạt quá hạn; giảm lãi suất đối với dư nợ hiện hữu… Đồng thời, Vietcombank còn ban hành các chương trình cho vay với lãi suất thấp (lãi suất thấp nhất có thể xuống tới 5%) để ưu đãi cho các khách hàng tốt, trong đó có nhiều khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Quy mô dư nợ ban đầu Vietcombank dự kiến hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng khoảng 78.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp và lan rộng, Vietcombank đang xem xét mở rộng thêm đối tượng khách hàng được áp dụng, đồng thời xem xét mở rộng quy mô dư nợ được hỗ trợ có thể lên tới 120.000 tỉ đồng. Trước đó, Vietcombank đã công bố hỗ trợ 2 tỉ đồng từ Quỹ phúc lợi cho 7 cơ sở quân đội thuộc Quân khu I và Quân khu II được giao nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly người dân trở về từ vùng dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.