Vietcombank trong Top 2 ngân hàng có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất toàn cầu

11/02/2020 08:00 GMT+7

Công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới (Brand Finance) vừa công bố bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng (Brand Finance Banking 500) lớn nhất toàn cầu.

9 ngân hàng Việt có tên trên bảng xếp hạng, trong đó có 5 gương mặt mới so với năm 2019. Theo Brand Finance: Trong khi khu vực châu Âu sụt giảm trong bảng xếp hạng, nhóm châu Á tăng. Thị trường có giá trị thương hiệu tăng mạnh nhất là Việt Nam, với mức tăng tới 146%. Trong đó, Vietcombank tăng 99%, đạt 0,8 tỉ USD, mức tăng trưởng cao thứ 2 tính theo tỷ lệ phần trăm trên toàn cầu. Thứ hạng của Vietcombank trong bảng xếp hạng Brand Finance Banking 500 từ vị trí 325 (năm 2019) lên vị trí 207 (năm 2020).
Vietcombank hiện là ngân hàng có hiệu quả hoạt động hàng đầu hệ thống ngân hàng Việt Nam, lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng năm 2017, 2018, 2019 lần lượt là: 32,2%; 61,1% và 26%; là ngân hàng Việt Nam đầu tiên cán mốc lợi nhuận 1 tỉ USD và trong Top 200 tổ chức tài chính ngân hàng có lợi nhuận cao nhất toàn cầu. Chất lượng tín dụng của Vietcombank được quản trị thực chất, nợ xấu giảm tương ứng qua các năm, từ 1,1% (năm 2017); 0,97% (năm 2018) và đến năm 2019 chỉ còn 0,77%.
Vietcombank cũng là ngân hàng tiên phong hỗ trợ doanh nghiệp với 3 lần hạ lãi suất trong năm 2019, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đóng góp cho sự phát triển bền vững của kinh tế, xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.