Vietcombank hạ 1%/năm lãi vay cho tất cả khách hàng miền Trung

Anh Vũ
Anh Vũ
11/11/2020 17:19 GMT+7

Chiều 11.11, Vietcombank tổ chức họp báo công bố hạ lãi suất cho vay đối với khách hàng chịu thiệt hại do mưa lũ tại miền Trung thời gian vừa qua.

Cụ thể, Vietcombank giảm 1%/năm lãi suất cho vay đối với tất cả khách hàng thuộc 10 tỉnh, thành (từ Nghệ An đến Phú Yên) chịu thiệt hại bởi mưa lũ thời gian vừa qua. Việc giảm lãi suất sẽ bắt đầu từ ngày 12.11.2020 và kéo dài đến hết ngày 12.2.2021.
Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó tổng giám đốc Vietcombank, cho biết tổng dư nợ đợt giảm lãi suất lần này khoảng 50.000 tỉ đồng (bao gồm cả các khoản hiện hữu và vay mới) cho 1.700 khách hàng doanh nghiệp và 34.000 khách hàng cá nhân.
“Vietcombank sẽ chủ động dựa trên số liệu từ trụ sở chính trên hệ thống để giảm ngay từ ngày mai, không cần khách hàng làm thủ tục đề xuất”, ông Tùng khẳng định và cho biết hiện Vietcombank đang có mức lãi suất bình quân cho vay thấp nhất thị trường, đặc biệt có các khoản lãi suất ưu đãi thấp hơn 5%/năm.
Tuy nhiên, Phó tổng giám đốc Vietcombank cũng lưu ý, những khách hàng đã được hưởng chính sách ưu đãi do Covid-19 sẽ không được hưởng theo chương trình này.

Lãi suất hạ sẽ tạo điều kiện cho khách hàng phục hồi sau mưa lũ

Ảnh Ngọc Thắng


Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Vietcombank, cho biết thêm, thực hiện chủ trương của Chính phủ và định hướng chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, từ đầu năm 2020 đến nay, Vietcombank đã tiên phong trong việc giảm lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp và người dân chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Tổng số tiền lãi đã hỗ trợ lên đến 2.616 tỉ đồng. Riêng đợt hạ lãi suất cho khách hàng miền Trung chịu ảnh hưởng bão lũ, lợi nhuận cắt giảm khoảng 270 tỉ đồng.
Theo ông Thành, lãi suất cho vay khu vực miền Trung sau khi giảm 1%/năm sẽ dao động trong khoảng từ 4,5 - 6%/năm.
Giải thích thêm về việc giảm cho tất cả khách hàng miền Trung, ông Thành cho biết, Vietcombank xác định chia sẻ khó khăn và tạo điện kiện tối đa cho người dân và doanh nghiệp (tránh thủ tục hành chính phiền hà như xét duyệt hồ sơ, đối tượng...).
"Vietcombank tin rằng đây sẽ là hành động kịp thời, thiết thực, chủ động, tiên phong trong việc góp phần hỗ trợ doanh nghiệp và người dân từng bước vượt qua giai đoạn khó khăn, sớm ổn định đời sống và sản xuất kinh doanh", ông Thành khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.