Việt Nam vào top 10 nước có tỷ lệ nữ doanh nhân cao nhất

Chí Hiếu
Chí Hiếu
30/03/2021 16:07 GMT+7

Việt Nam xếp thứ 6 trong số các quốc gia có tỷ lệ nữ doanh nhân cao nhất và là đại diện châu Á duy nhất trong 10 quốc gia có tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo.

Việt Nam xếp thứ 6 trong số các quốc gia có tỷ lệ nữ doanh nhân cao nhất và là đại diện châu Á duy nhất có mặt trong top 10 quốc gia có tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo.
Thông tin này được Phó thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cho biết khi phát biểu tại Đại hội đại biểu Hiệp hội nữ Doanh nhân Việt Nam lần thứ hai, nhiệm kỳ 2021 - 2026, diễn ra sáng nay (30.3) tại Hà Nội.
Phó thủ tướng nhấn mạnh, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của chính bản thân nữ doanh nhân đã góp phần đưa Việt Nam xếp thứ 6 trong số các quốc gia có tỷ lệ nữ doanh nhân cao nhất và là đại diện châu Á duy nhất có mặt trong top 10 quốc gia có tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo.
Theo ông Trương Hòa Bình, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ hiện chiếm 26,5% tổng số doanh nghiệp cả nước. Trong đó, khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa - nơi chiếm hơn 90% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động, đóng góp 40% GDP, tạo việc làm cho hàng triệu lao động - là khu vực chủ yếu do nữ làm chủ.
“Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn do chị em phụ nữ làm chủ không những là những doanh nghiệp tầm cỡ trong nước mà còn vươn ra quốc tế, góp phần làm tăng uy tín và vị thế của đất nước, đồng thời tham gia tích cực vào việc thực hiện trách nhiệm xã hội. Đã có hàng chục nữ doanh nhân Việt Nam lọt vào danh sách “Top 50 doanh nhân quyền lực châu Á”, “Nữ doanh nhân ASEAN tiêu biểu”, “Giải thưởng Nữ doanh nhân quyền lực”, “50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp xuất sắc đang thay đổi các ngành công nghiệp và khu vực”, cùng các danh hiệu cao quý khác”, Phó thủ tướng nói.
Bà Thái Hương, Chủ tịch Hiệp hội Nữ Doanh nhân Việt Nam, cho biết thêm, báo cáo chỉ số nữ doanh nhân Mastercard công bố năm 2021 cho thấy số doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam ở mức 26,5%, xếp thứ 9 trên 58 nền kinh tế được nghiên cứu. Còn theo Tổ chức lao động quốc tế ILO, hơn 22 triệu phụ nữ Việt Nam trong độ tuổi lao động tham gia lực lượng lao động. "Những con số này cho thấy đóng góp chủ đạo của phụ nữ đối với sự phát triển của kinh tế đất nước nói chung và trong giới doanh nghiệp, doanh nhân nói riêng", bà Thái Hương chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.