Việt Nam sở hữu 1 trong 5 điểm du lịch đáng mơ ước nhất 2019

07/01/2019 18:42 GMT+7

Hang Sơn Đoòng của Việt Nam được bầu chọn vào top 5 điểm đến đáng mơ ước nhất 2019.

Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, Lonely Planet - tạp chí lớn nhất thế giới về hướng dẫn và cung cấp thông tin cho khách du lịch vừa cung cấp đến độc giả danh sách 5 điểm đến du lịch đáng mơ ước nhất trên thế giới năm 2019, trong đó có hang Sơn Đoòng của Việt Nam.
Theo tạp chí này, hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng đứng ở vị trí thứ ba, sau đường mòn Inca lên Machu Picchu ở Peru và Lễ hội văn hóa, âm nhạc, nghệ thuật Burning Man ở Nevada.
Lonely Planet nhận định Sơn Đoòng, với độ sâu đáng kinh ngạc của hang động lớn nhất thế giới thu hút tất cả những ai có chuyến du lịch thám hiểm thực thụ. Tuy nhiên, để có cơ hội thực hiện chuyến đi này, du khách cần phải đặt chỗ trước thông qua website của đơn vị khai thác. Hiện nay, chỉ còn chưa tới 300 chỗ trong giới hạn 1.000 khách du lịch được phép khám phá hang Sơn Đoòng trong năm 2019.
"Nếu bạn muốn trở thành một trong số những người may mắn này, hãy đặt chỗ ngay hoặc đăng ký vào danh sách chờ cho năm 2020” - tạp chí này mô tả.
Thạch nhũ hình tháp trong hang Sơn Đoòng T.Q.N
Sở Du lịch Quảng Bình thông tin tới đây tỉnh sẽ tổ chức chương trình thám hiểm một lối đi dưới nước dài 600 m chưa từng được khám phá bên trong hang Sơn Đoòng để tìm lối thông từ hệ thống hang hiện hữu đến một hang động gần đó (hang Thung). Hành trình thám hiểm sẽ có sự tham gia của bốn chuyên gia lặn hang động đã tham gia chiến dịch giải cứu đội bóng nhí “Heo rừng” ở Thái Lan.
Nếu đợt thám hiểm này thành công, hệ thống hang Sơn Đoòng còn lớn hơn rất nhiều so ghi nhận hiện nay, củng cố vị trí hang động tự nhiên lớn nhất thế giới. Đồng thời, trong năm 2019, Sở Du lịch Quảng Bình sẽ phối hợp các đơn vị làm việc với các hãng truyền thông lớn trên thế giới để thực hiện những chương trình truyền hình thực tế lớn tại Sơn Đoòng và Phong Nha - Kẻ Bàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.