Việt Nam hỗ trợ 1.700 thùng mì gói cho du học sinh tại Nhật

18/05/2020 21:37 GMT+7

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản vừa gửi công điện tới Tổng giám đốc Vietnam Airlines đề nghị giúp đỡ vận chuyển 1.700 thùng mì ăn liền viện trợ du học sinh tại Nhật Bản.

Trong công điện gửi Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản nêu rõ: Do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp Covid-19, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản phải thu hẹp quy mô, thậm chí ngưng hoạt động sản xuất kinh doanh, dẫn đến một số lượng lớn tu nghiệp sinh, thực tập sinh Việt Nam bị nghỉ việc, mất việc. Du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản không có việc làm thêm để trang trải cho cuộc sống hàng ngày. Trong hoàn cảnh bị mất việc, không có thu nhập, thậm chí không có nơi ở, không thể hồi hương, nhiều tu nghiệp sinh, thực tập sinh, du học sinh đang lâm vào cảnh hết sức khó khăn. 
Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã và đang kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ lương thực (gạo, mì ăn liền...) để gửi đến các đối tượng đang gặp khó khăn, phần nào giúp họ vượt qua giai đoạn này. Chùa Vĩnh Nghiêm tại TP.HCM đã kêu gọi ủng hộ được 1.700 thùng mì ăn liền (ước tính đến 3,4 tấn/18 m3). Hiện nay, số hàng trên đã được tập kết tại chùa, sẵn sàng cho việc vận chuyển qua Nhật. Để số hàng trên kịp thời đến được với các hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh tại Nhật Bản, cơ quan này đề nghị Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) giúp đỡ vận chuyển 1.700 thùng mì ăn liền trên chuyến bay chở hàng viện trợ của Chính phủ ta gửi Chính phủ Nhật Bản.
Dự kiến, 1.700 thùng mì gói sẽ được vận chuyển sang Nhật Bản trong chuyến bay khởi hành vào ngày 3.6 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.