Việt Nam gửi thư rác nhiều thứ 4 thế giới

05/06/2015 18:59 GMT+7

(TNO) Bản tin của Cục An toàn thông tin công bố chiều nay 5.6, đã xác nhận tỷ lệ gửi thư rác của Việt Nam đứng thứ 4 thế giới, sau Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga.

(TNO) Bản tin của Cục An toàn thông tin vừa công bố chiều nay 5.6, đã xác nhận tỷ lệ gửi thư rác của Việt Nam đứng thứ 4 thế giới sau Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nga.

thu-racTin tặc đang lợi dụng sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội như Facebook, Twitter và Pinterest
để phát tán thư rác - Ảnh: Reuters
Cụ thể, bản tin định kỳ “An toàn thông tin tháng 5” của cục này dẫn nguồn từ hãng bảo mật của Nga Kaspersky cho thấy, cứ 100 thư rác được gửi đi trên thế giới thì có 4,8 thư rác xuất phát từ Việt Nam.
Về khả năng lây nhiễm mã độc, theo đánh giá của các tổ chức, Việt Nam đứng thứ 5 thế giới với 29,7% thiết bị công nghệ thông tin bị lây nhiễm mã độc (đứng đầu là Afghanistan, đến Mongolia, Syrian, Bangladesh).

Một thông tin rất đáng chú ý, trong tháng 5 có khá nhiều trang web của Việt Nam bị tin tặc tấn công. Các địa chỉ được liệt kê bao gồm chủ yếu các sở, ban ngành, UBND các tỉnh gồm: sokhcn.laichau.gov.vn, www.sgtvtsonla.gov.vn, www.dgmv.gov.vn, vinamarine.gov.vn, vksbacninh.gov.vn, sogtvt.phutho.gov.vn, bhxhdanang.gov.vn, www.khcnbinhduong.gov.vn, hdnd.baria-vungtau.gov.vn, hdnd.camau.gov.vn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.