Việt Nam đứng thứ tư châu Á - Thái Bình Dương về mua sắm trực tuyến

13/06/2017 10:13 GMT+7

Theo khảo sát mua sắm trực tuyến mới nhất của Mastercard tại châu Á - Thái Bình Dương, cứ 10 người tiêu dùng Việt Nam thì có 9 người (chiếm 92%) đã mua sắm qua mạng, đứng thứ tư trong khu vực.

Vị trí của Việt Nam chỉ sau Hàn Quốc (96,7%), Ấn Độ (95,8%) và Nhật Bản (95%).
Mặc dù an toàn vẫn là yếu tố sống còn khi mua sắm qua mạng, nhưng điều này vẫn không ngăn cản những người tiêu dùng trong khu vực mua sắm trực tuyến.
Tại Việt Nam, tuy chỉ có 34% người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy an toàn khi mua sắm qua mạng, nhưng khi được hỏi thì có đến hơn 90% người tiêu dùng trả lời sẽ thực hiện thêm ít nhất một giao dịch mua sắm trực tuyến trong năm 2017.
Theo nghiên cứu, yếu tố có vai trò quan trọng nhất trong việc thu hút người tiêu dùng trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương mua sắm trực tuyến vẫn là việc mang lại những phương tiện thanh toán an toàn (85,9%), song song đó là giá cả (85,5%) và sự tiện lợi (85,1%).
Ông Ben Gilbey, Phó chủ tịch cấp cao bộ phận Thanh toán và Nghiên cứu châu Á - Thái Bình Dương của Mastercard nhận xét: “Người tiêu dùng tại châu Á - Thái Bình Dương muốn có nhiều tiện lợi và an toàn hơn khi mua sắm trực tuyến. Do đó, chúng ta không thể ngừng phát triển những giải pháp nhằm giải quyết và ngăn chặn những nỗi lo tiềm ẩn về an toàn và an ninh khi thanh toán. Một vài trong số này bao gồm ví kỹ thuật số và thanh toán sinh trắc học có thể giúp tái định hình và định nghĩa trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng”.

tin liên quan

Bán hàng online: Dễ hay khó?
Khi mà mua sắm online đã trở thành thói quen của người tiêu dùng thúc đẩy cán cân 'cầu' tăng cao thì theo một lẽ tự nhiên, cán cân 'cung' cũng được kéo theo lên và các gian hàng online bùng nổ như 'nấm mọc sau mưa'
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.