Việt Nam đứng thứ hai về tăng trưởng du lịch nước ngoài

11/01/2017 19:57 GMT+7

Theo báo cáo do Mastercard thực hiện, Việt Nam sẽ đạt tốc độ tăng trưởng số lượng người đi du lịch nước ngoài hằng năm ở mức 9,5%, đứng thứ 2 khu vực châu Á Thái Bình Dương chỉ sau Myanmar (10,6%).

Báo cáo cũng cho thấy số người đi du lịch nước ngoài từ các quốc gia mới nổi của châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Việt Nam, Bangladesh, Myanmar và Sri Lanka hiện nhiều hơn 1,5 lần so với các quốc gia phát triển trong khu vực. Ngoài ra, con số này cũng sẽ gia tăng hơn gấp hai lần trong vòng 5 năm tới (7,6% so với 3,3%).
Nhìn chung, các quốc gia khu vực châu Á Thái Bình Dương sẽ đạt mức tăng trưởng hằng năm 6% từ năm 2016 đến năm 2021.
Eric Schneider, Phó chủ tịch cấp cao khu vực châu Á Thái Bình Dương, Ủy ban cố vấn Mastercard, nhận xét: “Tầng lớp trung lưu mới nổi đóng góp quan trọng cho sự tăng trưởng về du lịch nước ngoài tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, cùng với sự xuất hiện của thế hệ trẻ châu Á yêu thích du lịch khám phá, những người du lịch lâu năm muốn trải nghiệm mới, song song đó là sự phát triển hạ tầng và công nghệ mới”.
Myanmar sẽ là quốc gia có số người đi du lịch nước ngoài tăng trưởng nhanh nhất với mức tăng trưởng hằng năm 10,6% trong 5 năm tới, theo sau là Việt Nam (9,5%), Indonesia (8,6%), Trung Quốc (8,5%) và Ấn Độ (8,2%).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.