Việt Nam có 5 tỉ phú USD

Mai Phương
Mai Phương
06/03/2019 00:33 GMT+7

Lần đầu tiên Việt Nam có đến 5 gương mặt trong danh sách tỉ phú trên thế giới.

Tối 5.3 (giờ Việt Nam), tạp chí Forbes công bố danh sách tỉ phú thế giới năm 2019. Năm nay Việt Nam có 5 tỉ phú USD trong danh sách này.
Dẫn đầu danh sách tỉ phú USD của Việt Nam vẫn là ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup -với tổng tài sản được Forbes ghi nhận đạt 6,6 tỉ USD. Ông Phạm Nhật Vượng được xếp ở vị trí người giàu thứ 239 trên thế giới, tăng 260 bậc so với danh sách công bố một năm trước.
Tài sản của ông Phạm Nhật Vượng cũng tăng thêm 2,3 tỉ USD so với năm trước sau khi Vingroup đưa thêm cổ phiếu Công ty cổ phần Vinhomes lên sàn chứng khoán và giá cổ phiếu VIC của tập đoàn này tăng liên tục. Ông Vượng được Forbes lần đầu công nhận tỉ phú vào năm 2013 với tổng tài sản 1,5 tỉ USD và luôn dẫn đầu danh sách những người giàu nhất tại Việt Nam.
Đứng thứ hai vẫn là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc hãng hàng không Vietjet - với tài sản đạt 2,3 tỉ USD và đứng ở thứ hạng 1.008. Như vậy so với số tài sản trị giá 3,1 tỉ USD mà tạp chí này công bố đầu năm 2018 thì bà Thảo đã bị giảm đi 800 triệu USD. Điều đó khiến thứ hạng của nữ tỉ phú giảm mạnh đến 242 bậc.
Tài sản tỉ phú Nguyễn Thị Phương Thảo bị giảm 800 triệu USD so với một năm trước Ngọc Thắng
Gương mặt thứ ba trong danh sách tỉ phú USD là ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Tập đoàn ô tô Trường Hải -  với tài sản trị giá 1,7 tỉ USD và đứng ở vị trí 1.349. So với năm trước khi lần đầu được Forbes bình chọn, tài sản của ông Trần Bá Dương giảm đi 100 triệu USD và thứ hạng cũng giảm đi 10 bậc.
Ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Tập đoàn ô tô Trường Hải tiếp tục có mặt trong danh sách người giàu thế giới 2019 Gia Khiêm
Bên cạnh đó, hai gương mặt mới của Việt Nam lọt vào danh sách những người giàu nhất hành tinh là ông Hồ Hùng Anh – Chủ tịch ngân hàng Techcombank - với tài sản trị giá 1,7 tỉ USD, cùng đứng ở thứ hạng 1.349 như ông Trần Bá Dương.
Ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch Ngân hàng Techcombank lần đầu tiên lọt vào danh sách tỉ phú USD Techcombank
Kế tiếp là ông Nguyễn Đăng Quang - Chủ tịch Tập đoàn Masan - có tổng tài sản 1,3 tỉ USD, xếp hạng 1.717.
Ông Nguyễn Đăng Quang được ghi nhận có tài sản 1,3 tỉ USD Trung Hiếu
Như vậy so với danh sách tỉ phú USD công bố tháng 3.2018, Việt Nam tăng thêm 1 tỉ phú USD  nhưng có hai gương mặt mới. Doanh nhân duy nhất bị loại ra khỏi danh sách năm nay là ông Trần Đình Long - Chủ tịch tập đoàn Hòa Phát. Lý do, tại thời điểm trung tuần tháng 2 chốt danh sách, giá cổ phiếu HPG đã giảm 35% so với đỉnh năm 2018. Tuy nhiên, hiện tại, giá cổ phiếu HPG đã phục hồi và theo dữ liệu thời gian thực của Forbes, tài sản của ông Long hiện chạm mốc 1 tỉ USD.
Dẫn đầu trong danh sách người giàu nhất hành tinh năm 2019 theo Forbes là ông Jeff Bezos - nhà sáng lập kiêm phụ trách Tập đoàn Amazon - với tài sản đạt 131 tỉ USD, tăng thêm 19 tỉ USD so với cách đây một năm. Đây cũng là năm thứ hai ông chủ của Amazon dẫn đầu danh sách này. Đứng thứ hai là tỷ phú Bill Gates - nhà sáng lập Microsoft - với tài sản trị giá 96,5 tỉ USD. Thứ ba là tỷ phú Warren Buffett với tài sản trị giá 82,5 tỉ USD. Trong danh sách người giàu nhất thế giới năm nay, Tổng thống Mỹ - ông Donald Trump có tài sản trị giá 3,1 tỉ USD, đứng ở vị trí 715 trên bảng xếp hạng. Tài sản của vị tổng thống này hầu như không thay đổi so với năm trước...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.