Viên ruby đắt nhất thế giới được bán hơn 30 triệu USD

13/05/2015 13:56 GMT+7

(TNO) Viên hồng ngọc Miến Điện nặng 25,59 carat vừa được bán với giá kỷ lục thế giới 28,5 triệu franc Thụy Sĩ, tương đương 30,42 triệu USD.

(TNO) Viên hồng ngọc Miến Điện nặng 25,59 carat vừa được bán với giá kỷ lục thế giới 28,5 triệu franc Thụy Sĩ, tương đương 30,42 triệu USD. Nhu cầu về các viên đá màu và ngọc trai tự nhiên hiện đặc biệt đang tăng cao.

Viên “Ruby mặt trời mọc” (phải) và viên "kim cương hồng lịch sử" - Ảnh: Reuters
Reuters hôm nay 13.5 đưa tin nhà đấu giá Sotheby’s cho hay viên hồng ngọc Miến Điện mang tên “Ruby mặt trời mọc” (“the Sunrise Ruby”) với màu “máu bồ câu” thuộc hàng hiếm đã được hai nhà sưu tập tư nhân giấu tên sôi nổi đấu giá qua điện thoại. Viên ruby cuối cùng được bán với giá kỷ lục thế giới 28,5 triệu franc Thụy Sĩ, tương đương 30,42 triệu USD.
Viên hồng ngọc này được lấy từ bộ sưu tập của hãng trang sức Cartier và được định giá vào khoảng từ 11,7 đến 17,5 triệu franc Thụy Sĩ trước đó.
“Mức giá kỷ lục mới dành cho một viên hồng ngọc”, David Bennett, Chủ tịch bộ phận trang sức quốc tế của Sotheby’s, người thực hiện buổi đấu giá nói khi ông gõ búa chốt giá cho viên ruby này.
Ông Bennett sau đó nói thêm: “Viên ruby vừa rồi trở thành viên đá quý màu không phải kim cương đắt nhất thế giới. Nó hoàn toàn mê hoặc tôi. Trong 40 năm sự nghiệp của mình, tôi chỉ có thể nói nó là một hòn đá ma thuật”.
Viên "kim cương hồng lịch sử" cũng được mua với giá 14,8 triệu franc Thụy Sĩ, tương đương 15,94 triệu USD. Theo các nhà đấu giá, viên kim cương này được cho là có xuất xứ từ bộ sưu tập đồ trang sức đáng kinh ngạc của Công chúa Mathilde Bonaparte, cháu gái Hoàng đế Pháp Napoleon I.
“Viên kim cương 8,72 carat từng được cất giữ trong hầm một ngân hàng kể từ những năm 1940 đến nay”, Sotheby’s cho biết.
Ngoài ra, một chiếc vòng cổ ngọc trai tự nhiên hiếm có gồm 78 viên được trả giá 6,5 triệu franc Thụy sĩ, cũng là mức giả kỷ lục thế giới.
Nhà đấu giá này còn nhận định thêm rằng thị trường kim cương màu và các loại đá quý chưa bao giờ phát triển mạnh mẽ như hiện tại và kim cương hồng thuộc hàng quý hiếm nhất trong tất cả. “Ngọc trai tự nhiên cũng được bán với giá cao. Tất cả đều tăng gấp nhiều lần so với giá trị ước tính trước buổi đấu giá”, ông Bennett nói.
453 món trang sức vừa tìm được chủ nhân mới thông qua buổi đấu giá trang sức của Sotheby’s, mang về cho nhà đấu giá này khoản tiền tổng cộng là 149,85 triệu franc Thụy Sĩ.
Tại nhà đấu giá Christie’s ở Geneva (Thụy Sĩ), một chiếc trâm kim cương là quà cưới của vua Tây Ban Nha Alfonso XII dành cho vợ và mặt hoa tai ruby từng được cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Jacqueline Kennedy Onassis sở hữu là hai trong số các món trang sức dự kiến được trả đến 80 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.