Viện Nghiên cứu đổi mới và phát triển bền vững ký kết với đối tác Hàn Quốc

Mai Vọng
Mai Vọng
12/09/2020 17:42 GMT+7

Ngày 12.9.2020, Viện Nghiên cứu đổi mới và phát triển bền vững (RIFISD) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã ra mắt tại TP.HCM và ký kết hợp tác với các đối tác trong nước và Hàn Quốc .

Tham dự buổi lễ ra mắt có lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và công nghệ; đại diện các cơ quan Trung ương, địa phương, Đại học Quốc gia TP.HCM, Trường đại học Tài nguyên và môi trường TP.HCM; các cơ quan và đối tác Hàn Quốc.

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Ban lãnh đạo Viện RIFISD, gồm; TS Phạm Ngọc Minh (Viện trưởng), LS Phạm Ngọc Hưng (Phó Viện trưởng) và Th.S Đinh Thị Phượng (Phó Viện trưởng)

ẢNH: MAI KHANH

Trụ sở chính của Viện RIFISD tại TP.HCM, là nơi tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia có kinh nghiệm trong hoạt động khoa học quản lý kinh tế và quản trị doanh nghiệp. Viện thực hiện các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ, đào tạo và dịch vụ khoa học công nghệ về đổi mới sáng tạo, sở hữu trí tuệ, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển khoa học và công nghệ, kinh tế và phát triển doanh nghiệp. Ba nhiệm vụ chính của Viện là nghiên cứu khoa học; dịch vụ khoa học và công nghệ; hợp tác với các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước.

Lễ ký kết hợp tác giữa Viện RIFISD và Trung tâm Công nghệ Môi trường (ENTEC)

ẢNH: MAI KHANH

Việc nghiên cứu khoa học của Viện RIFISD bao gồm thực hiện các đề tài, dự án, đề án, chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận công nghệ tiên tiến, phục vụ phát triển sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh. Về dịch vụ khoa học và công nghệ, Viện tham gia tư vấn, phản biện các chương trình, đề tài, đề án, dự án về các lĩnh vực trong chức năng của Viện, trong đó có tư vấn lập các dự án đầu tư, ứng dụng, chuyển giao công nghệ, năng lượng tái tạo, môi trường và các giải pháp tiên tiến nhằm phát triển doanh nghiệp. Viện RIFISD cũng tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học, triển lãm, sự kiện về xúc tiến hợp tác đầu tư, kết nối cung cầu công nghệ…
Viện RIFISD hiện có các đối tác trong nước như Trung tâm Công nghệ Môi trường (ENTEC), Công ty TEQTO,...Đặc biệt là đối tác chiến lược tầm quốc tế - Hiệp hội Công nghiệp Quang điện Hàn Quốc (KOPIA) với thành viên gồm 80 tập đoàn, tổng công ty, công ty từ những nhà sản xuất polysilicon, pin mặt trời và các sản phẩm modun cho đến những nhà tích hợp hệ thống; trong đó có một số tập đoàn, tổng công ty lớn xuyên quốc gia như Tập đoàn công nghiệp nặng Hyundai, Tập đoàn OCI, Năng lượng mặt trời Shinsung, LG, Samsung, Hóa chất Hnwwha,…có vai trò rất quan trọng trong ngành công nghiệp và công cuộc công nghệ hóa - hiện đại hóa của Hàn Quốc, góp phần đóng góp vào sự phát triển và kinh tế thế giới. Trong đó, nhiều tập đoàn, công ty cũng đã và đang đầu tư FDI vào Việt Nam như Samsung, Hyundai, LG,…đóng góp vào các lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao và chiếm tỷ trọng lớn trong kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam. Cũng tại buổi lễ ra mắt, Viện đã ký kết hợp tác với đối tác chiến lược KOPIA và các đối tác trong nước trong trước.

Lễ ký kết hợp tác giữa Viện RIFISD và Công ty Cổ phần TEQTO

ẢNH: MAI KHANH

Trước mắt cũng như lâu dài, Viện RIFISD có nhiều hoạt động, tập trung chủ yếu trên 3 lĩnh vực cốt lõi gồm: phát triển năng lượng tái tạo (dựa trên thế mạnh của đối tác chiến lược Hàn Quốc và một phần nội lực của Viện cũng như sự hỗ trợ của các cơ quan chức năng của nhà nước Việt Nam); lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn; lĩnh vực môi trường và phát triển bền vững. Trong đó, khoa học và công nghệ cùng với đổi mới sáng tạo sẽ là nền tảng và là yếu tố chủ đạo cốt lõi chi phối trên các lĩnh vực ưu tiên của Viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.