Viện KSND Tối cao đang thụ lý vụ án tại chung cư Gia Phú

Đình Sơn
Đình Sơn
02/07/2018 11:29 GMT+7

Liên quan đến vụ hơn 200 người dân tố cáo lãnh đạo Công ty Địa ốc Gia Phú lừa đảo, thông tin từ Viện KSND Tối cao cho biết đã thụ lý đơn khiếu nại của người dân, đại diện là bà Phạm Thị Minh Toàn.

Cụ thể, Viện KSND Tối cao đã nhận được đơn khiếu nại của bà Toàn và nhiều đơn trùng nội dung do các cơ quan chuyển đến. Căn cứ vào điều 476 bộ luật Tố tụng hình sự, Viện KSND Tối cao đã thụ lý để xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.
Theo trình bày của bà Phạm Thị Minh Toàn, vào những năm 2010 - 2012, bà cùng hàng trăm người dân khác ký hợp đồng với Công ty Địa ốc Gia Phú để mua căn hộ tại chung cư Gia Phú (Q.Thủ Đức, TP.HCM). Theo hợp đồng ký kết, chậm nhất vào quý 1/2013 chủ đầu tư sẽ bàn giao căn hộ. Tuy nhiên, đến cuối năm 2012, sau khi hoàn thành phần thô và cất nóc, dự án bất ngờ bị chủ đầu tư ngưng thi công đến nay dù rất nhiều người đã thanh toán gần 95% giá trị căn hộ.
Đáng nói là khi dự án dừng triển khai, chủ đầu tư lặn mất tăm, nhiều khách hàng khi tìm hiểu mới biết căn hộ của mình mua đã bị chủ đầu tư mang đi bán lại cho nhiều người. Quá bức xúc, hơn 200 khách hàng tại chung cư Gia Phú đã làm đơn tố cáo gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC45), Công an TP.HCM để tố cáo tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bà Đoàn Thị Hoàn My khi đó là Tổng giám đốc công ty và ông Nguyễn Hùng Nghiêm là Phó tổng giám đốc công ty.
Đến ngày 21.12.2015, PC45 ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Hùng Nghiêm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP.HCM đề nghị phê chuẩn các quyết định này. Đồng thời PC45 cũng ra quyết định khởi tố hình sự vụ án với tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với 2 đại diện công ty là bà Đoàn Thị Hoàn My và ông Nguyễn Hùng Nghiêm.
Tuy nhiên, Viện KSND TP.HCM đã ra quyết định hủy bỏ Quyết định khởi tố bị can và không phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Nguyễn Hùng Nghiêm, quyết định không khởi tố vụ án.
Không đồng ý với quyết định của Viện KSND TP.HCM, nhiều khách hàng kéo đến Viện KSND TP.HCM căng băng rôn trong suốt 1 tuần để phản đối quyết định nói trên. Hơn 200 người dân cũng đã gửi đơn cầu cứu khắp nơi lên các cơ quan chức năng trung ương và địa phương để nhờ trợ giúp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.