Việc thành lập công ty tại Anh quốc của doanh nghiệp Việt tăng nhanh, vì sao?

24/05/2021 08:00 GMT+7

Hiện nay, nhà đầu tư Việt Nam chuyển hướng thành lập công ty tại Anh quốc ngày càng tăng phải chăng thị trường đang quá tiềm năng? One IBC sẽ tiết lộ nhiều thông tin thú vị về điểm đến đầu tư lý tưởng này.

Nơi “đất lành chim đậu”

Ngoài Hồng Kông như trong bài viết của ONE IBC: đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Hồng Kông, dễ hay khó? thì Vương quốc Anh cũng đang hấp dẫn doanh nghiệp Việt, bởi nước Anh là nền kinh tế lớn thứ sáu của thế giới và có trung tâm tài chính lớn nhất toàn cầu tại London (theo Trung tâm Tài chính Toàn cầu GFCI). Điểm mấu chốt này khiến Anh quốc trở thành một trung tâm tài chính vô cùng quan trọng đối với các nhà đầu tư. Hơn nữa, sở giao dịch chứng khoán London có giá trị vốn hóa thị trường hơn 6 nghìn tỉ đô la với hơn 3.000 công ty từ hơn 60 quốc gia niêm yết trên sàn giao dịch, gồm nhiều công ty đến từ Trung Quốc và châu Mỹ, châu Âu, châu Á.
Vương quốc Anh đã và đang thu hút một lượng lớn doanh nghiệp hàng đầu thế giới

Vương quốc Anh đã và đang thu hút một lượng lớn doanh nghiệp hàng đầu thế giới

Lợi ích lớn nhất của việc kinh doanh ở Anh là… dễ dàng. Theo Ngân hàng Thế giới, Anh là một trong những quốc gia có điểm số kinh doanh thuận lợi cao nhất, với tiềm năng phát triển vô cùng lớn: từ sản xuất, xuất nhập khẩu đến công nghệ thông tin. Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế OECD cũng cho rằng, Anh đứng thứ hai thế giới về Quy chế thị trường sản phẩm sau Úc, đồng thời có ít rào cản nhất với các công ty khởi nghiệp.
Sở hữu nhiều lợi thế tương tự như Hồng Kông (xin xem thêm One IBC: Cơ hội vàng thành lập công ty thương mại điện tử ở Hồng Kông), Anh chỉ xếp thứ hai sau Hoa Kỳ trong bảng xếp hạng những quốc gia có năng suất đổi mới cao nhất trên thế giới. Nền kinh tế luôn ở vị thế cạnh tranh mạnh mẽ về thị trường phái sinh, ngoại hối, tiền tệ, bảo hiểm, tín dụng… với cơ sở hạ tầng tiên tiến, công nghệ thông tin chất lượng cao, chính sách ổn định, lực lượng lao động trình độ cao và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tuyệt vời là những điểm 10 cho vương quốc Anh.

Lợi thế cho nhà đầu tư Việt Nam

Nằm thuận lợi giữa châu Á và khu vực Bắc Mỹ, ngay trung tâm của châu Âu cùng với GDP trong 2021 dự đoán sẽ chạm mức 3 nghìn tỉ USD, nước Anh luôn là địa điểm đầu tư lý tưởng cho các doanh nghiệp Việt muốn… vươn khơi. Ông Vũ Đại Dương - Phó giám đốc One IBC Việt Nam, cho biết: “Môi trường kinh doanh của Anh không ngừng cải thiện theo hướng có lợi cho doanh nghiệp trong việc kinh doanh lâu dài và ổn định, trên cơ sở bình đẳng đối với doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước”.
Muốn biết thêm chuyện đầu tư tại Anh, độc giả có gởi các câu hỏi về One IBC để chúng tôi trả lời cụ thể như bài Giải đáp những ‘thắc mắc biết hỏi ai” về việc thành lập công ty ở Hồng Kông. Tuy nhiên, điều dễ nhận thấy là ngày càng nhiều các công ty, tập đoàn Việt Nam mở rộng hoạt động kinh doanh và đặt trụ sở tại Anh để hưởng nhiều lợi thế, như: Tên doanh nghiệp được đăng ký bản quyền và bảo hộ mà đối thủ không thể giao dịch dưới tên doanh nghiệp đã đăng ký hoặc sử dụng tên tương tự trong cùng lĩnh vực kinh doanh. Chưa kể, khi thành lập công ty tại Anh, bạn sẽ tạo được hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín hơn, giúp công ty xây dựng niềm tin của khách hàng đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ, đồng thời mang đến nhiều cơ hội hợp tác hấp dẫn khác.
Ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm đến One IBC để thành lập công ty tại Anh quốc

Ngày càng nhiều nhà đầu tư tìm đến One IBC để thành lập công ty tại Anh quốc

Ngoài ra, các nhà đầu tư Việt Nam khi thành lập công ty tại Anh còn được hưởng nhiều lợi thế về thương mại, thông qua các thỏa thuận hợp tác song phương cùng đa dạng các dịch vụ tài chính và doanh nghiệp, giúp tạo ra vị thế cho thương hiệu. Sở hữu công ty tại Anh còn là sự bảo chứng cho uy tín cũng như tiềm lực, giúp cho hình ảnh của doanh nghiệp luôn hoàn hảo trước đối tác và khách hàng. Nhiều nhà đầu tư khi hợp tác đều khẳng định với One IBC, việc thành lập công ty tại Anh quốc đã giúp cho việc xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ dễ dàng hơn, mang đến sự tăng trưởng khổng lồ về cả quy mô lẫn lợi nhuận.
Hơn 10 năm “liên tục phát triển” trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ doanh nghiệp cùng đội ngũ chuyên gia đầy kinh nghiệm - thông qua One IBC - các nhà đầu tư Việt hãy an tâm, nhanh chóng thành lập công ty tại Anh để sớm đi vào hoạt động ngay. Với đa dạng các gói, bao gồm dịch vụ trước và sau khi thành lập, có thể tự tin nói rằng: One IBC sẽ là đối tác rất tin cậy cho nhà đầu tư Việt trong thành lập công ty tại Anh quốc dễ dàng như trở bàn tay.
One IBC Việt Nam
Địa chỉ: Tòa nhà Asia Trade, 507B Huỳnh Tấn Phát, Tân Thuận Đông, Q.7, TP.HCM, Việt Nam.
Hotline: 1800 6758 | Mobile/Zalo/Viber: +84 84877 7768
One IBC Hồng Kông
Địa chỉ: Unit 1411, 14/Floor, Cosco Tower, 183 Queen's Road Central, Sheung Wan, Hồng Kông.
Mobile: +852 5804 3919 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.