Việc làm liên quan đến bitcoin tăng gấp 9 lần

03/12/2017 08:38 GMT+7

Hiện “tiền ảo” đang là kỹ năng mới, hấp dẫn trong thị trường lao động.

Bloomberg trích dữ liệu từ các trang mạng xã hội định hướng nghề nghiệp cho biết phần trăm các bài đăng tải tuyển việc làm liên quan đến bitcoin trên trang LinkedIn tăng hơn chín lần trong ngành dịch vụ tài chính, và tăng hơn 4,6 lần trong ngành công nghiệp phần mềm ba năm qua. Dù số việc làm liên quan đến tiền ảo trong ngành dịch vụ tài chính tăng mạnh hơn, 70% việc làm có liên quan đến tiền ảo vẫn gắn chặt với ngành phát triển phần mềm.
Giá bitcoin tăng đến 11 lần trong năm nay, đi từ đam mê của nhóm người yêu thích công nghệ sang chủ đề nóng trong dịp lễ Tạ ơn vừa qua, khi giá tăng chóng mặt. Ngày càng có nhiều người liệt kê “tiền ảo” là một kỹ năng trên trang LinkedIn. Hiện tại, số hồ sơ liệt kê kỹ năng này tăng 28 lần so với cách đây bốn năm. Dù vậy, người lao động không liệt kê cụ thể kỹ năng về tiền ảo mà họ có.
Xu hướng này thể hiện rõ tại hội nghị tiền ảo đầu tiên dành cho nhà đầu tư tổ chức diễn ra vào tuần này ở Manhattan, thành phố New York (Mỹ). Nhiều nhà tài chính và phân tích quy tụ về khách sạn nơi diễn ra sự kiện để thảo luận về tương lai tiền ảo. Dù chịu nhiều chỉ trích và hoài nghi nhưng bitcoin đang trở thành nguồn lợi nhuận lớn đến mức Phố Wall khó lòng bỏ qua.
James Schneider, nhà phân tích của Goldman Sachs, cho biết trong thông báo gửi đến khách hàng sau khi tham dự hội nghị trên, rằng tiền ảo đã đi từ sở thích của những nhà công nghệ sang chủ đề của những người giàu, các hãng đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư nhỏ lẻ.
“Một số nhà quản lý quỹ đầu tư dự báo rằng nguồn tiền và các nhà đầu tư tổ chức truyền thống có thể bắt đầu tham gia vào thị trường trong hai năm tới, song lưu ý rằng thị trường có nhiều thách thức đáng kể liên quan đến cơ cấu và quy định cần phải vượt qua”, ông Schneider viết.

tin liên quan

Tin tặc bắt đầu nỗ lực ăn cắp tiền ảo
Khi giá bitcoin và ethereum đạt mức cao kỷ lục, bọn tội phạm trực tuyến đang nỗ lực dò máy tính trên khắp thế giới để ăn cắp tiền từ các ví tiền ảo không được bảo vệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.