Victoria's Secret ế ẩm

Thu Thảo
Thu Thảo
11/05/2018 12:49 GMT+7

Điều này khiến cổ phiếu tập đoàn L Brands, hãng sở hữu Victoria's Secret, trở thành cổ phiếu tệ nhất chỉ số S&P 500 từ đầu năm đến nay.

Theo CNN, hiện việc không mấy khách mua hàng Victoria's Secret đã không còn là bí mật, và đây là vấn đề lớn với hãng. L Brands báo cáo doanh số tại các cửa hàng Victoria's Secret mở cửa buôn bán ít nhất một năm giảm 2% trong tháng 4. Công ty cũng cho hay họ dự báo doanh thu quý đầu năm ở ngưỡng thấp trong dự báo trước đó.
Cổ phiếu L Brands giảm 8% hôm 10.5 vì thông tin trên. Hiện cổ phiếu hãng này giảm gần 50% năm nay, trở thành mã cổ phiếu tệ nhất chỉ số S&P 500.
Vấn đề lớn nhất là Victoria's Secret phải đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng từ Amazon, hãng thương mại điện tử lớn giờ đây bán nội y và nhiều mặt hàng khác rẻ tiền hơn dưới thương hiệu Arabella.
Song các hãng bán lẻ khác cũng đang đặt mục tiêu vào Victoria's Secret. Đơn cử, American Eagle Outfitters đang bán nội y thương hiệu Aerie, Gaps bán nội y thương hiệu Love, còn Hanesbrands gần đây mua hãng bán lẻ trực tuyến Bras N Things vốn kinh doanh mạnh tại thị trường Úc và Nam Phi.
Giám đốc quan hệ đầu tư L Brands Amie Preston cho biết kết quả kinh doanh của hãng giảm là vì doanh số đồ lót hạ, và thương hiệu quần áo Victoria's Secret PINK lao dốc. Bà nói thêm rằng biên lợi nhuận của chuỗi cửa hàng Victoria's Secret bị ảnh hưởng bởi việc họ phải hạ giá thấp hơn để thu hút người tiêu dùng đến mua sắm tại cửa hàng.
Song cũng có một số tin tốt cho L Brands. Các cửa hàng Bath & Body Works của hãng đang có kết quả kinh doanh ấn tượng. Doanh số bán hàng tại các cửa hàng mở ra ít nhất một năm tăng 6% trong tháng 4. Song sức mạnh của Bath & Body Works không đủ để vực dậy cả L Brands.
Doanh thu nội địa của Bath & Body Works chiếm chưa đầy 30% tổng doanh thu của L Brands, trong khi Victoria's Secret thì chiếm hơn 60%. Doanh thu còn lại của L Brands đến từ các cửa hàng quốc tế và doanh nghiệp nhỏ hơn.
Phố Wall cũng có vẻ mất kiên nhẫn với L Brands. 2/3 nhà phân tích theo dõi cổ phiếu hãng này cho rằng nên “giữ” hoặc “bán” cổ phiếu. Nhà phân tích Randal Konik ở Jefferies hạ mục tiêu giá của Brands xuống còn 23 USD/cổ phiếu, thấp hơn 25% so với giá hiện thời.
Ông Konik lo rằng L Brands tiếp xúc quá nhiều với các trung tâm mua sắm đang gặp khó ở Mỹ. Victoria's Secret có gần 1.200 cửa hàng ở Mỹ và Canada và theo ông, con số này là quá lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.