VIB dẫn đầu xu thế thẻ bằng nỗ lực sáng tạo không ngừng

03/06/2021 17:30 GMT+7

Liên tục ra mắt các dòng thẻ đặc biệt, đẩy mạnh chiến lược ‘cá nhân hóa’ sản phẩm dịch vụ và tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại giúp VIB khẳng định vị thế dẫn đầu xu thế thẻ.

Thanh toán qua thẻ là một trong những hình thức thanh toán không dùng tiền mặt an toàn, tiện lợi và bảo mật trong bối cảnh tăng cường phòng chống Covid-19 hiện nay. Theo đó, người dùng được hưởng lợi trực tiếp từ tính năng thẻ, ưu đãi từ ngân hàng và cộng đồng doanh nghiệp đối tác. Ở chiều ngược lại, ngân hàng sở hữu mạng lưới khách hàng rộng lớn có thêm nguồn lực để triển khai những công nghệ, tính năng thẻ mới phục vụ người dùng và thúc đẩy thị trường thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.
Với việc đầu tư phát triển mạnh mảng thẻ, VIB đã và đang là ngân hàng nổi bật và dẫn đầu sự hiện diện trong mọi giao dịch, hoạt động hàng ngày của khách hàng bằng những quyền lợi và trải nghiệm tốt nhất.

Cá nhân hóa các dòng thẻ

Trong 3 năm qua, VIB đã tạo được ấn tượng mạnh về chiến lược cá nhân hóa các dòng thẻ và trở thành một trong những ngân hàng dẫn đầu thị trường thẻ tín dụng về số lượng thẻ phát hành mới lẫn giá trị giao dịch. Gần đây nhất là sự ra mắt của VIB Online Plus 2in1 - dòng thẻ dành cho những người yêu thích dịch vụ Grab và mua sắm trực tuyến.
Online Plus 2in1 được thiết kế cho mọi đối tượng khách hàng bất kể có lịch sử tín dụng hay chưa với siêu ưu đãi 43 triệu đồng cho các dịch vụ Grab và tích điểm gấp đến 20 lần cho mọi giao dịch trực tuyến. Chỉ hơn 1 tháng ra mắt, dòng thẻ này đã có gần 10.000 chủ thẻ và chiếm gần 10% tổng số lượng giao dịch thẻ của VIB. Đây cũng là dòng thẻ đầu tiên tại Đông Nam Á tích hợp hai tính năng thẻ riêng biệt (thanh toán và tín dụng) trên cùng 1 thẻ. Dòng thẻ tích hợp này còn có khả năng tự động lưu lại số thẻ trong ứng dụng Grab cài đặt trên điện thoại của chủ thẻ và tự động kết nối với ứng dụng này để tích điểm trên mỗi lần giao dịch.
Trước đó, vào tháng 6.2020, VIB đã ra mắt thẻ Online Plus hoàn đến 6% mọi giao dịch chi tiêu trực tuyến với quy trình duyệt và cấp thẻ hoàn toàn online. Là dòng thẻ dành cho những người yêu thích mua sắm trực tuyến, hiện, Online Plus đang đứng đầu về số lượng giao dịch và số lượng mở mới hàng tháng chiếm tỷ trọng cao kỷ lục trên thị trường.
Trong giai đoạn 2018-2019, VIB cũng liên tục mang đến cho thị trường những dòng thẻ với tính năng và lợi ích vượt trội. Cụ thể, Zero Interest Rate miễn hoàn toàn lãi suất trong suốt vòng đời của thẻ. Thẻ Happy Drive tặng đến 500 lít xăng mỗi năm và ưu đãi giảm 30% phí bảo dưỡng, bảo trì ô tô cho chủ thẻ. Ngoài ra các dòng thẻ Travel Élite, Premiere Boundless, Cashback, Rewards Unlimited, Financial Free hay TrueCard đều là những dòng thẻ hướng đến từng đối tượng khách hàng với những nhu cầu rất đặc thù.

Ứng dụng công nghệ hiện đại

VIB đã tiên phong đưa về Việt Nam gói công nghệ Smart Card tích hợp tính năng thẻ điện tử Virtual Card và mã PIN điện tử Green PIN, giúp rút ngắn kỷ lục thời gian chờ dùng thẻ chỉ còn 3-4 tiếng đồng hồ. Tính năng Contactless giúp người dùng chỉ cần chạm thẻ vào POS và hoàn tất giao dịch, thẻ không rời tay, nhanh chóng, an toàn hơn.
Ngân hàng này cũng tiên phong ứng dụng thành công Big Data và AI trong duyệt hạn mức thẻ tín dụng, giúp người dùng có ngay hạn mức thẻ đến 200 triệu đồng trong vòng 15 phút sau khi hoàn tất các bước đăng ký trực tuyến qua ứng dụng các công nghệ tiên tiến hàng đầu (Định danh trực tuyến - eKYC, Nhận dạng ký tự quang học - OCR, Nhận dạng khuôn mặt - Face Matching, Chấm điểm tín dụng tự động - Auto Scoring, Chữ ký điện tử - eSignature) mà không cần gặp gỡ, không cần nhân viên kinh doanh, không cần chứng minh thu nhập cũng không cần giấy tờ liên quan khác; và nhận thông tin thẻ ngay sau đó trên ứng dụng MyVIB để bắt đầu chi tiêu.

Đặt dấu ấn trên thị trường quốc tế

Các dòng thẻ của VIB nói chung, và gần đây nhất là VIB Online Plus 2in1 nói riêng đã gây bất ngờ và hứng khởi với các chuyên gia quốc tế. Ông Henry Nguyen, cựu CEO MK Smart, nhận định sự ra đời của dòng thẻ này "thật đáng kinh ngạc" đối với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ thanh toán tại Việt Nam. Ông RGK Chakravarthy P, chuyên gia tư vấn kinh doanh thông minh cho các doanh nghiệp hàng đầu tại Ấn Độ nhận định thẻ Online Plus 2in1 sẽ là yếu tố làm "thay đổi cuộc chơi" trong công cuộc đưa người dùng đến với thói quen thanh toán mới trong thời đại công nghệ 4.0 hiện tại.
“Định vị VIB là Ngân hàng dẫn đầu xu thế thẻ, chúng tôi kiên định trong cam kết hướng tới lối sống không tiền mặt và thông minh hơn, đặc biệt là trong phát triển các dòng thẻ độc đáo áp dụng công nghệ hiện đại hàng đầu không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực và trên thế giới.” Bà Trần Thu Hương Giám đốc Chiến lược kiêm Giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ của VIB cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.