Vì sao nhiều người cố giữ chặt công việc họ chán ghét?

05/11/2016 10:04 GMT+7

Câu chuyện về cái còng vàng là có thật, theo dữ liệu từ cuộc khảo sát 500.000 lao động do hãng Aon Hewitt thực hiện.

Theo Bloomberg, nhiều người mắc kẹt trong công việc họ chán ghét và không thể bỏ công việc đó. Khoảng 8% lực lượng lao động toàn cầu không hứng thú với công việc họ làm nhưng lại chẳng có động lực để bỏ chúng.
Mất động lực trong công việc ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. “Nếu bạn không hứng thú và bạn cảm thấy mình mắc kẹt, vậy thì bạn sẽ muốn người bạn đời, bạn bè hay cuộc sống ngoài công việc của mình như thế nào? Đây là cách chúng tôi cảm thấy về những người này”, chuyên gia Ken Oehler thuộc Aon Hewitt nói.
Lý do để nhiều người vẫn ngồi yên với công việc họ chán ghét là vì họ đang bị xích vào bàn làm việc bởi một cái còng vàng. Những “tù nhân”, theo định nghĩa của hãng Aon Hewitt, không phải là những người không tìm được việc làm. Đó là những người không muốn tìm việc.
Nguyên nhân là do họ nhận lương cao quá mức. Nghiên cứu của Aon Hewitt chỉ ra rằng hơn 60% những “tù nhân” này hưởng lương cao hơn mức trung bình của thị trường lao động. Trong khi đó, chỉ 48% những người không phải “tù nhân” hưởng lương cao hơn mức trung bình của thị trường lao động.
Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy nếu bạn càng làm việc lâu trong một công ty, bạn càng cảm thấy mắc kẹt với công việc đó. Việc cảm thấy hạnh phúc trong công việc không nên hoàn toàn là chuyện của nhân viên. “Sự cam kết, cảm thấy ràng buộc với công việc là điều mà các tổ chức nợ nhân viên của họ”, ông Oehler nói.
Nhiều công ty không cung cấp điều này cho nhân viên. Trong trường hợp này, lựa chọn của các “tù nhân” là hành động. “Có sự lựa chọn trong việc này. Chúng tôi cho rằng người lao động có quyền nhiều hơn họ nghĩ”, ông Oehler nói. Hãy đòi hỏi những gì bạn muốn. Nếu không đạt được mục đích, đây là thời điểm thích hợp để tìm một công việc mới.

tin liên quan

Muốn làm việc hiệu quả phải đọc 9 điều này!
Những người làm việc hiệu quả thường hành động có mục đích và tận dụng tối đa từng phút mỗi ngày. Cố gắng thực hiện những thói quen dưới đây của họ sẽ giúp bạn nâng cao năng suất làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.