Vi phạm về hoạt động đầu tư xây dựng bị phạt tối đa 1 tỉ đồng

21/12/2017 07:00 GMT+7

Nghị định 139 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động đầu tư xây dựng; khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý, sử dụng nhà và công sở vừa được ban hành, có hiệu lực từ ngày 15.1.2018.

Theo đó, mức phạt tiền tối đa trong lĩnh vực hoạt động đầu tư xây dựng là 1 tỉ đồng. Vi phạm trong lĩnh vực khai thác, chế biến, kinh doanh khoáng sản làm vật liệu xây dựng, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở, quản lý sử dụng nhà và công sở bị phạt tối đa 300 triệu đồng. Đây là mức áp dụng đối với tổ chức. Cùng hành vi vi phạm hành chính thì mức phạt đối với cá nhân bằng 1/2 mức phạt tiền đối với tổ chức.
Mức phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng đối với một trong các hành vi: thực hiện đầu tư phát triển khu đô thị không tuân theo kế hoạch hoặc chậm so với tiến độ được cấp có thẩm quyền phê duyệt; chậm bàn giao dự án theo tiến độ đã được phê duyệt. Phạt tiền từ 50 - 60 triệu đồng đối với một trong các hành vi: để chủ đầu tư thứ cấp thực hiện đầu tư xây dựng không phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng hoặc tiến độ dự án đã được phê duyệt; thay đổi chủ đầu tư cấp 1 mà chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản; điều chỉnh dự án mà chưa được cơ quan có thẩm quyền xem xét chấp thuận; không hoàn thành thủ tục để được công nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu công trình theo quy định đối với công trình đã hoàn thành đưa vào khai thác, sử dụng.

tin liên quan

Xử lý nghiêm 2 công trình xây dựng sai phép
Đó là khẳng định của ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng UBND TP.HCM, về dự án Thảo Điền Saphia Công ty cổ phần TDS tại Q.2 và khu 131 căn nhà xây sai phép tại xã Đa Phước (H.Bình Chánh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.