Vi phạm hành chính trong kinh doanh gas, bị phạt đến 120 triệu đồng

31/07/2018 14:22 GMT+7

Đó là một trong các mức phạt hành chính cao nhất dành cho thương nhân kinh doanh gas vừa được bổ sung trong dự thảo sửa đổi Nghị định 67/2017 do Bộ Công thương soạn thảo.


Cụ thể, điều 35 của Nghị định 67, dự thảo bổ sung quy định phạt hành vi vi phạm về điều kiện đối với thương nhân sản xuất, chế biến khí gồm: Phạt tiền từ 40 - 60 triệu đồng đối với hành vi không đáp ứng quy định về phòng cháy và chữa cháy theo quy định. Phạt 60 - 80 triệu đồng đối với cơ sở sản xuất chế biến không được cấp có thẩm quyền phê duyệt cho phép đầu tư xây dựng hay có phòng thử nghiệm chất lượng LPG (gas) hoặc thuê tối thiểu 1 năm nhưng không đủ năng lực thử nghiệm các chỉ tiêu theo quy định tại quy chuẩn kỹ thuật quốc gia; hoặc dây chuyền, máy, thiết bị chưa được kiểm định theo quy định. Phạt 80 - 120 triệu đồng đối với hành vi không có phòng thử nghiệm và không có hợp đồng thuê tối thiểu 1 năm phòng thử nghiệm để kiểm tra, thử nghiệm chất lượng khí gas.
Ngoài ra, dự thảo cũng đưa ra hình thức xử phạt 60-80 triệu đồng với hành vi không có bồn chứa gas hoặc có bồn chứa gas, hợp đồng cho thuê bồn chứa gas nhưng bồn chứa gas không đáp ứng các quy định về an toàn theo quy định. Phạt 80 - 120 triệu đồng đối với một trong các hành vi vi phạm như: kinh doanh gas qua đường ống nhưng không có đường ống vận chuyển gas hoặc có đường ống vận chuyển gas nhưng không đáp ứng đầy đủ các điều kiện về an toàn, phòng cháy và chữa cháy theo quy định của pháp luật. Hoặc kinh doanh LPG qua đường ống nhưng không có trạm cấp gas hoặc có trạm cấp gas không đáp ứng đầy đủ các điều kiện về an toàn, phòng cháy và chữa cháy theo quy định…
Theo tờ trình gửi Chính phủ, Bộ Công thương cho rằng, với quan điểm tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triển, nhiều ngành nghề kinh doanh được gỡ bỏ, đơn giản hóa điều kiện đầu tư, kinh doanh trong đó có ngành nghề kinh doanh khí.
Ngoài ra, cũng theo quan điểm của Bộ Công thương, việc sửa đổi Nghị định 67 còn xuất phát từ yêu cầu thực tiễn trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, gian lận thương mại đối với lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.