Ví MoMo nhận bằng khen vì những đóng góp cho sự phát triển của Cổng DVCQG

05/01/2021 08:00 GMT+7

Là một trong những ví điện tử đầu tiên được lựa chọn làm kênh thanh toán chính thức của Cổng Dịch vụ công Quốc gia, MoMo đã nhận được bằng khen của Văn phòng Chính phủ cho những đóng góp xuất sắc.

Thanh toán bằng Ví MoMo chiếm hơn 40%

Chiều cuối năm 2020, trong khuôn khổ Hội nghị sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), Ví điện tử MoMo nhận bằng khen của Văn phòng Chính phủ vì đã có những đóng góp xuất sắc trong việc xây dựng và vận hành Cổng DVCQG. Báo cáo kết quả sau 1 năm triển khai, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh hiện đã có 84 bộ, ngành, cơ quan, địa phương tích hợp, đồng bộ trạng thái hồ sơ thủ tục hành chính với Cổng DVCQG, trong đó có 19 bộ, cơ quan ngang bộ và 63/63 địa phương cùng 2.700 thủ tục hành chính đã được tích hợp; Hơn 100 triệu lượt truy cập; 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; 719.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến.
Đặc biệt, đã có 54/63 địa phương, 14 bộ, ngành, cơ quan hoàn thành kết nối với hệ thống thanh toán trực tuyến với Cổng DVCQG; Tổng số giao dịch qua hệ thống thanh toán trực tuyến của cổng có sự tăng trưởng cao, trên 45.700 giao dịch. Tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến qua Cổng DVCQG là hơn 6.700 tỉ đồng/năm.
Ngay từ khi Cổng DVCQG đi vào hoạt động (từ tháng 12.2019), Ví điện tử MoMo vinh dự là 1 trong 4 đơn vị đầu tiên được Chính phủ lựa chọn làm kênh thanh toán chính thức và đồng hành cùng Cổng DVCQG. Người dân, doanh nghiệp khi sử dụng các dịch vụ công có thể thanh toán trực tuyến phí, lệ phí ngay trên Ví MoMo hoặc website của Cổng DVCQG (dùng tính năng “Quét mã” của MoMo). Kết quả sau 1 năm, số lượng giao dịch thành công qua MoMo chiếm 40% trên tổng số lượng giao dịch trực tuyến của Cổng DVCQG. Doanh thu qua Ví MoMo chiếm hơn 20% trên tổng doanh thu thanh toán trực tuyến của Cổng DVCQG.

Thúc đẩy thanh toán trực tuyến dịch vụ công

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, số lượng giao dịch và doanh thu thanh toán bằng Ví MoMo tăng đột biến (tăng 3 lần so với thời gian trước). Điều này càng chứng minh trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19, Ví MoMo đã hoàn thành xuất sắc vai trò đầu mối kết nối với cổng dịch vụ công của các tỉnh/thành phố, cho phép hàng loạt dịch vụ công thanh toán trực tuyến giúp người dân, doanh nghiệp tiết kiệm thời gian. Từ đó giảm đáng kể chi phí xã hội trong thực hiện thủ tục hành chính.
Kết quả này cũng cho thấy, việc thúc đẩy thanh toán trực tuyến trong lĩnh vực dịch vụ công không còn là vấn đề xa vời mà ngày càng trở nên phổ biến, gần gũi với người dân, doanh nghiệp. Ví MoMo quyết tâm sẽ tiếp tục đồng hành cùng các cơ quan nhà nước trên khắp các tỉnh thành để tối ưu hóa việc thanh toán trực tuyến, cùng xây dựng xã hội không tiền mặt.
“Bằng khen của Chính phủ là niềm vinh hạnh vì những nỗ lực của Ví MoMo cho sự phát triển chung của Cổng DVCQG nói riêng và xây dựng Chính phủ điện tử nói chung đã được ghi nhận. Ví MoMo tự hào khi đồng hành cùng Chính phủ giải quyết những vấn đề cốt lõi mang tầm quốc gia, đó là xây nền tảng cho xã hội không tiền mặt tại Việt Nam. Song song, hỗ trợ thanh toán dịch vụ công một cách thuận lợi - minh bạch - tin cậy, hướng tới phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ nỗ lực không ngừng vì mục tiêu tạo ra “Sản phẩm trí tuệ Việt, phục vụ người Việt” mà MoMo theo đuổi”, ông Nguyễn Bá Diệp (đồng sáng lập, Phó chủ tịch Ví MoMo) chia sẻ.
Tại hội nghị, Ví MoMo đã ký cam kết “Đồng hành xây dựng, vận hành, phát triển Cổng DVCQG phục vụ người dân, doanh nghiệp” trong năm 2021. Cụ thể, Ví MoMo sẽ tiếp tục là đơn vị tiên phong, tích cực đồng hành cùng Chính phủ thông qua các hoạt động thiết thực như: Ưu đãi, hỗ trợ, miễn thu phí các giao dịch thanh toán trên Cổng DVCQG; vận động, hướng dẫn người dân tạo thói quen sử dụng các công cụ thanh toán không dùng tiền mặt...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.