VEC có nguy cơ bị thu hồi 'đất vàng'

22/03/2018 08:42 GMT+7

Văn phòng Chính phủ vừa phát văn bản lấy ý kiến các bộ, ngành xung quanh đề nghị của Bộ GTVT về việc thay đổi mục tiêu và hình thức đầu tư dự án trụ sở Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc VN (VEC).

Dự án này được khởi động từ 12 năm trước ở Cầu Giấy (Hà Nội). Đến năm 2010 VEC được cấp chứng nhận đầu tư dự án, nhưng đến nay dự án vẫn là khu đất trống, do VEC khó khăn về vốn để xây dựng.
VEC kiến nghị Bộ GTVT đề xuất Thủ tướng cho phép thay đổi mục tiêu đầu tư trụ sở thành tòa nhà văn phòng làm việc kết hợp trung tâm thương mại dịch vụ và văn phòng cho thuê cùng cơ sở lưu trú ngắn ngày.
Tuy nhiên, trong văn bản góp ý theo đề nghị của Văn phòng Chính phủ, Bộ KH-ĐT nhấn mạnh rằng việc thay đổi mục tiêu và hình thức đầu tư dự án của VEC là không phù hợp
“UBND TP.Hà Nội đã giao đất cho VEC để xây dựng trụ sở từ năm 2008, nhưng đến nay (sau gần 10 năm) VEC vẫn không triển khai thực hiện dự án. Khu đất đã giao cho VEC thực hiện dự án thuộc trường hợp phải thu hồi. Do vậy, việc đề xuất hợp tác với nhà đầu tư khác thông qua góp vốn bằng quyền phát triển dự án trên khu đất này theo đề xuất của VEC là chưa phù hợp”, văn bản của Bộ KH-ĐT nêu rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.