Vé tết 'ngày vàng' hầu hết đã chốt sổ

09/02/2018 04:53 GMT+7

Tính đến hôm qua (23 tháng chạp), hầu hết vé tàu, xe dịp tết đã bán hết.

Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc vận tải đường sắt chi nhánh Sài Gòn, thông tin tất cả các vé tàu tết đã bán hết, không chặng nào còn chỗ trống. Hiện hằng ngày có khoảng 200 vé khách trả lại (chiều Sài Gòn - Hà Nội) trước tết.
Theo ghi nhận của PV tại BX Miền Đông, quầy vé của các hãng xe thương hiệu như Phương Trang, Thuận Thảo, Chín Nghĩa, Minh Phương, Năm Rùm đã hết vé vào các ngày cao điểm cận tết từ nhiều ngày trước. Hầu hết xe giường nằm chất lượng cao từ TP.HCM đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc và khu vực Tây nguyên cũng đã hết vé. Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó tổng giám đốc BX Miền Đông, cho biết các doanh nghiệp (DN) vận tải đăng ký bán phục vụ hành khách dịp Tết Nguyên đán 2018 tổng cộng 170.000 vé. Đến thời điểm này, BX và các DN có xe hoạt động qua bến đã bán ra hơn 100.000 vé.
Trong khi đó, ông Đặng Nguyễn Nguyên Huân, Phó tổng giám đốc BX Miền Tây, thông tin theo thống kê, lượng khách đặt đã lấy vé trước từ hôm nay (24 tháng chạp) trở đi đã đạt trên 65.000 vé. BX dự báo từ hôm nay, bến sẽ phục vụ khoảng 45.000 lượt khách/ngày trở lên, đợt cao điểm 28, 29 âm lịch, lượng khách có thể lên tới 64.000 lượt/ngày. “Tổng số DN vận tải đăng ký hoạt động tại BX Miền Tây hiện là 145 DN với khoảng 2.150 xe, tương đương 65.000 ghế. Trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán 2018, BX dự phòng thêm 40 xe buýt tăng cường. Đồng thời đã có 10 DN đăng ký tăng cường khoảng 300 xe, tương đương 10.000 ghế. Vì vậy, BX đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu khách mua vé về miền Tây ăn tết”, ông Huân khẳng định.
Các hãng hàng không cũng thông báo đã gần “chốt sổ” các chiều bay từ TP.HCM về các địa phương miền Trung, miền Bắc. Cụ thể, đại diện Jetstar Pacific cho biết tính đến thời điểm hiện tại, hãng đã bán hết hơn 80% số vé máy bay dịp tết. Các đường bay từ TP.HCM đến Vinh, Quảng Bình, Thanh Hóa, Đồng Hới gần như đã hết vé. Các đường bay TP.HCM - Đà Nẵng, TP.HCM - Hà Nội chỉ còn rải rác vé trên một số chuyến bay. Chiều ngược lại về TP.HCM những ngày sau tết cũng đã gần “chốt sổ”.
Jetstar gợi ý ngoài những đường bay thẳng từ TP.HCM - Hà Nội, khách hàng có thể chọn bay nối chuyến từ TP.HCM - Đà Nẵng - Hà Nội hay TP.HCM - Đà Lạt - Hà Nội. Tuy nhiên, bay nối chuyến còn phụ thuộc vào tình trạng chỗ trống trên mỗi chặng bay.
Một số đường bay đến Quy Nhơn, Chu Lai, Huế, Vinh, Thanh Hóa... các ngày cao điểm (1 tuần trước tết) của Vietjet Air đã bán gần hết vé. Các đường bay được tăng chuyến trong những ngày này cũng không còn nhiều, giá cao.
Đơn cử, đặt vé từ TP.HCM ra Hà Nội ngày 25 tết chỉ còn các chuyến bay đêm giá gần 3,5 triệu đồng/vé/chiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.