Vay mua nhà lãi suất 0%

05/09/2018 10:16 GMT+7

Công ty CP Phát triển nhà Thủ Thiêm cho biết đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Ngân hàng Vietcombank về việc cho khách hàng vay mua nhà tại dự án nhà ở thấp tầng Thủ Thiêm thuộc KĐT mới Đông Thăng Long với lãi suất 0%.

Ưu đãi trong 12 tháng
Theo đó, 50 khách hàng đầu tiên ký kết hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án với Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Thiêm (Công ty Thủ Thiêm) sẽ được ưu đãi lãi suất 0%. Thời gian áp dụng lãi suất 0% này bắt đầu từ ngày giải ngân đầu tiên cho đến ngày Công ty Thủ Thiêm gửi thông báo mời khách hàng nhận bàn giao nhà ở, tức khoảng 12 tháng ưu đãi. Tuy nhiên, điều kiện chỉ áp dụng cho 50 khách hàng đầu tiên ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai từ ngày 1.9 đến ngày 30.9; khách hàng chọn gói vay cố định lãi suất 7,7% trong 12 tháng và đáp ứng đủ điều kiện vay theo quy định của ngân hàng. Ngoài ra, tất cả khách hàng đều có thể được vay vốn với hạn mức tối đa 70% giá trị hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai với thời hạn vay lên đến 15 năm. Do không phải trả cho ngân hàng cho đến khi nhận nhà ở nên khách hàng có thể sử dụng khoản tiền đã chuẩn bị mua nhà cho mục đích đầu tư khác trong khoảng thời gian tối đa 12 tháng. Chủ động sắp xếp tiến độ trả tiền gốc vay và lãi vay trong vòng tối đa 15 năm theo lịch riêng thông qua hợp đồng với ngân hàng. Tài sản thế chấp là tài sản hình thành từ vốn vay.
Theo ông Nguyễn Tiến Giang, Chủ tịch HĐQT Công ty Thủ Thiêm: “Công ty luôn luôn mong muốn hỗ trợ tối đa cho khách hàng của mình. Việc ký kết hợp tác này là một trong những chính sách hỗ trợ đó vì chúng tôi hiểu rằng, tài chính luôn luôn là một trong những băn khoăn lớn nhất với nhiều khách hàng khi quyết định mua nhà. Dự kiến dự án sẽ khởi công xây dựng nhà ở vào tháng 9.2018 và hoàn thành vào năm 2020”.
Làm đúng theo quy định của pháp luật
Liên quan đến những thắc mắc của khách hàng về giá trị xây dựng tại dự án, ông Giang, cho biết khác biệt với sản phẩm “nhà xây thô đơn lẻ” phổ biến trên thị trường, sản phẩm “nhà ở của dự án” bàn giao cho khách hàng là căn nhà xây thô đã được hoàn thiện toàn bộ mặt ngoài, có cả sân vườn và hàng rào của căn nhà. Giá thành để hoàn thành một căn nhà bao gồm chi phí xây dựng và chi phí liên quan khác. Trong đó chi phí xây dựng căn nhà bao gồm chi phí cung cấp và ép cọc, vật liệu, nhân công, máy… được xác định theo hồ sơ thiết kế kỹ thuật đã được nghiệm thu và theo quy định của nhà nước. Ngoài ra, các chi phí liên quan khác gồm chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng, chi phí bồi hoàn và tái lập hạ tầng kỹ thuật khu đô thị, chi phí xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đáp ứng được nhu cầu sống của cư dân… Trên thực tế, các nhà thầu tư nhân khi nhận thầu nhà xây thô đơn lẻ thường quy đổi kết cấu móng - đà kiềng, mái che, dàn lam, sân… về diện tích sàn xây dựng thông qua các hệ số quy đổi. Vì thế, diện tích sàn xây dựng căn nhà nếu tính theo cách này sẽ lớn hơn so với diện tích sàn xây dựng căn nhà thể hiện trên hợp đồng mua bán. Chi phí giao nhận thầu nhà xây thô đơn lẻ trên thị trường thường được xác định trên cơ sở diện tích sàn xây dựng (tính theo cách này) nhân với đơn giá nhận thầu “nhà xây thô đơn lẻ”. Cần lưu ý rằng đơn giá nhận thầu “nhà xây thô đơn lẻ” trên thị trường chưa bao gồm chi phí cung cấp và ép cọc (chiếm tỷ trọng từ 15%-20% chi phí xây dựng căn nhà) cũng như không phải chịu các chi phí liên quan khác.
Liên quan đến thuế VAT, dự án nhà ở thấp tầng Thủ Thiêm thuộc khu đô thị mới Đông Tăng Long là dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại. Theo hợp đồng hợp tác đầu tư đã ký kết giữa Công ty Thủ Thiêm và khách hàng, Công ty Thủ Thiêm có trách nhiệm bàn giao cho khách hàng sản phẩm không phải là đất nền mà là một căn nhà ở hình thành trong tương lai gắn liền với đất. Công ty Thủ Thiêm đã và đang thực hiện đóng thuế VAT theo quy định của nhà nước đối với dự án. Việc khách hàng đóng tiền thuế VAT được quy định theo tiến độ thanh toán của hợp đồng hợp tác đầu tư, hiện vẫn còn một số khách hàng chưa hoàn thành nghĩa vụ này. Công ty Thủ Thiêm đã xuất hóa đơn VAT đầy đủ cho các khách hàng đã hoàn thành tiến độ thanh toán theo hợp đồng hợp tác đầu tư. Khi đến trụ sở Công ty Thủ Thiêm để làm việc/ký kết hợp đồng mua bán, các khách hàng có nhu cầu xem các nội dung này đối với căn nhà của mình sẽ được Công ty Thủ Thiêm cung cấp. Theo quy định của hợp đồng hợp tác đầu tư đã ký kết và quy định của pháp luật hiện hành, Công ty Thủ Thiêm và khách hàng cần hoàn thành các nghĩa vụ và thanh lý hợp đồng hợp tác đầu tư để chuyển sang hợp đồng mua bán. “Kể từ ngày 20.8, Công ty Thủ Thiêm có trụ sở làm việc chính thức tại văn phòng 2 tầng 10 tòa nhà Pearl Plaza 561A Điện Biên Phủ, P.25, Q.Bình Thạnh. Khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến công ty và dự án, xin liên hệ tại đây”, ông Giang cho biết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.