Vật liệu “giải nhiệt” cho nhà

25/02/2012 03:52 GMT+7

Dù những ngày qua tại TP.HCM xuất hiện mưa và không khí lạnh, nhưng nhiều gia đình vẫn tranh thủ tìm mua vật liệu “giải nhiệt” cho nhà để đối phó với mùa nóng sắp đến.

Dù những ngày qua tại TP.HCM xuất hiện mưa và không khí lạnh, nhưng nhiều gia đình vẫn tranh thủ tìm mua vật liệu “giải nhiệt” cho nhà để đối phó với mùa nóng sắp đến.

Theo ông Phạm Phú Đồng, Phó ban Quản lý chợ Vật liệu xây dựng (Q.5), thị trường vật liệu chống nóng bắt đầu khởi động. Những ngày qua, sức mua đã tăng khoảng 15%. Giá bán cũng tăng khoảng 5-10%. Nhiều gia chủ đã tranh thủ đi mua từ sớm để tránh tình trạng giá tăng cao trong thời điểm cao điểm. 

Sản phẩm đang được bán chạy nhất hiện nay là mút cách nhiệt, nhờ ưu thế dễ lắp đặt lại có giá bán khá rẻ. Tùy theo nhu cầu của từng nhà mà gia chủ có thể chọn loại có độ dày từ 3mm-3cm với giá bán từ 10.000-65.000 đồng/m. Túi khí cách nhiệt với 2 lớp màng nhôm bên ngoài có tác dụng ngăn cản quá trình truyền nhiệt, làm mát nhà ở cũng được nhiều người hỏi mua. Giá bán ở mức từ 20.000-35.000 đồng/m2.

 
Khách hàng đi mua vật liệu chống nóng - Ảnh: Diệp Đức Minh

Sơn phủ cách nhiệt đang có sức mua tăng dần nhưng được dự đoán sẽ không tăng mạnh bằng những năm trước do giá bán khá cao. Trung bình một thùng sơn 5 lít có giá tới 2 triệu đồng khiến nhiều người e ngại. Thay vào đó, để tiết kiệm chi phí, nhiều người chọn mua sơn đa năng vừa có chức năng chống nóng vừa có chức năng trang trí. Tuy nhiên, hiệu quả chống nóng không bằng so với loại sơn chuyên dụng cho việc chống nóng. Giá bán một thùng 5 lít  khoảng 700.000 đồng. Phim cách nhiệt dành cho những ngôi nhà có nhiều cửa kính đang được bán với giá khoảng 1,5 triệu đồng/cuộn (30m2). Tuy nhiên, một chủ cửa hàng bán vật liệu xây dựng trên đường Tô Hiến Thành (Q.10) dự báo giá có thể tăng cao hơn vào những ngày cao điểm tới.

Bên cạnh đó, thị trường vật liệu chống nóng năm nay còn có sự xuất hiện nhiều của kính hộp cách nhiệt với hai lớp rỗng bên trong chứa không khí. Do giá bán đắt nên những căn nhà cao cấp mới dùng chất liệu này.

Để tiết kiệm chi phí, người tiêu dùng có thể đến chợ Vật liệu xây dựng (Q.5) để được mua với giá sỉ. Sau một ngày khảo sát giá ở nhiều nơi, anh Tín Phong ngụ ở Q.6, TP.HCM cho biết: “Cùng một sản phẩm mút cách nhiệt 5mm như nhau nhưng giá bán ở chợ Vật liệu xây dựng chỉ 15.000 đồng/m2 trong khi giá bán ở các cửa hàng vật liệu xây dựng trên đường Lý Thường Kiệt, Tô Hiến Thành lên đến 18.000-25.000 đồng/m2. Tính ra mua ở chợ sỉ sẽ tiết kiệm được một khoảng đáng kể”.

Ngoài ra, để đạt được hiệu quả chống nóng cao nhất, lời khuyên từ các chuyên gia là gia chủ nên kết hợp cùng với các giải pháp khác như trồng dây leo che nắng, làm hồ cá, làm vườn cây trên sân thượng, làm vườn cây trong nhà…

Cẩm Nhi - Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.