VASEP yêu cầu phía Mỹ xem xét sai sót trong tính thuế tôm Việt Nam

09/03/2018 07:03 GMT+7

VASEP yêu cầu Bộ Thương mại Mỹ (DOC) xem xét lại kết quả sơ bộ vụ kiện chống bán phá giá cho tôm VN...

Ngày 8.3, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN (VASEP) yêu cầu Bộ Thương mại Mỹ (DOC) xem xét lại kết quả sơ bộ vụ kiện chống bán phá giá cho tôm VN trong giai đoạn xem xét hành chính lần thứ 12 - POR12 (từ ngày 1.2.2016 - 31.1.2017).
Trước đó, DOC đã thông báo kết quả sơ bộ cụ thể: mức thuế cho Công ty Fimex: 25,39%; mức thuế các công ty khác: 25,39%. Công ty Fimex được chọn là bị đơn bắt buộc duy nhất trong đợt xem xét hành chính lần này, do đó biên độ phá giá tính cho Fimex cũng được áp dụng cho các công ty còn lại.
VASEP và các doanh nghiệp VN bất ngờ với mức thuế này và cho rằng đã có sự nhầm lẫn đáng kể trong tính toán biên độ. Sau khi xem xét chi tiết, Công ty Fimex phát hiện ra rằng đã có sự nhầm lẫn khi áp các hệ số chuyển đổi từ tôm nguyên con sang tôm bóc vỏ bỏ đầu trong chương trình tính toán biên độ khiến cho kết quả sơ bộ bị sai lệch đáng kể. Nếu hệ số chuyển đổi được áp dụng chính xác, biên độ phá giá của Công ty Fimex sẽ chỉ là 1,19% thay vì mức 25,39% như đã công bố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.