Điều tra nghi vấn hàng giả xuất xứ ở chuỗi siêu thị Con Cưng

22/07/2018 09:47 GMT+7

Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) yêu cầu tiến hành xác minh các địa điểm thuộc chuỗi siêu thị Con Cưng và ToyCity trên toàn địa bàn TP.HCM

Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) vừa có công văn hỏa tốc gửi Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM liên quan vụ hệ thống siêu thị Con Cưng bị tố thay đổi nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.
Theo đó, Cục Quản lý thị trường yêu cầu tiến hành xác minh các địa điểm thuộc chuỗi siêu thị Con Cưng và ToyCity trên toàn địa bàn TPHCM; đồng thời kiểm tra, xử lý ngay nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm đã được các phương tiện truyền thông đăng tải.
Ông Trần Hùng, Cục Phó Cục Quản lý thị trường, Tổ trưởng Tổ công tác 334 Bộ Công Thương cho biết Cục đã báo cáo Bộ về thông tin mà người dân cũng như báo chí phản ánh về các sản phẩm của Con Cưng để nhanh chóng có biện pháp xử lý. Ông khẳng định Bộ sẽ đấu tranh mạnh mẽ với các doanh nghiệp có biểu hiện kinh doanh không lành mạnh, lừa dối khách hàng.
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 25.5, ông Trương Đình Công Vĩnh ( ngụ tại phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM) mua sản phẩm cho em bé ở một siêu thị thuộc hệ thống của Công ty cổ phần Con Cưng (Con Cưng) tại địa chỉ 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình) và phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế bằng nhãn CF (Con Cưng Fashion), có ghi xuất xứ từ Thái Lan.
Ông Vĩnh nghi ngờ các sản phẩm này có thể là hàng giả từ phía công ty Thái Lan hoặc do Con Cưng nhập hàng giả về xong tự gắn mác thương hiệu vào.
Dấu hiệu cắt nhãn, thay tem trên sản phẩm Nhân vật cung cấp
Trước thông tin này, phía công ty phản hồi sau khi làm việc với nhà sản xuất, đơn vị này đã xác nhận xảy ra lỗi kỹ thuật trong khâu thành phẩm, tuy nhiên hàng hóa vẫn đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn xuất khẩu của Thái Lan.
“Con Cưng khẳng định ngoài vấn đề kỹ thuật nêu trên, chất lượng sản phẩm vẫn được đảm bảo. Ngay khi nhận phản hồi từ khách hàng, để tránh gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, công ty đã lập tức thu hồi toàn bộ lô hàng này trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những người đã mua, bất kể những sản phẩm đó có gặp lỗi tương tự hay không”, thông báo chính thức từ Con Cưng cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.