Vàng giảm giá, nữ trang “vào mùa”

11/12/2017 04:53 GMT+7

Cùng với đà giảm của giá vàng, các công ty liên tục “bung” ra các chương trình khuyến mãi để kích cầu những ngày lễ hội cuối năm.

Ngày 10.12, giá mua vàng miếng SJC trên thị trường ở mức 36,2 triệu đồng/lượng, giá bán ở mức 36,4 triệu đồng/lượng. So với cách đây 1 tuần, giá vàng giảm 160.000 đồng/lượng. Giá vàng đang giảm theo giá vàng thế giới nhưng có mức giảm chậm hơn. Giá vàng thế giới giảm 33 USD/ounce (tương đương 900.000 đồng/lượng) trong tuần qua, còn 1.247 USD/ounce vào ngày 10.12. Vàng miếng SJC cao hơn giá thế giới 2,2 triệu đồng/lượng, vàng 4 số 9 cao hơn giá vàng thế giới từ 300.000 - 1 triệu đồng/lượng. Ông Dương Anh Vũ, Trưởng phòng Kinh doanh Công ty cổ phần đầu tư và kinh doanh vàng VN (VGB), dự báo: Giá vàng thế giới sẽ tiếp tục xu hướng giảm cho dù cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở của Mỹ (FOMC) trong tuần này có quyết định tăng lãi suất hay không, bởi điều này đã được dự báo trước.

tin liên quan

Loạn giá đá trang sức
Việc phân biệt giữa đá và đá quý trên thị trường hiện nay khá nhập nhèm và người tiêu dùng chủ yếu dựa vào niềm tin khi mua sản phẩm.
Giá vàng giảm là cơ hội tốt cho thị trường nữ trang mùa cuối năm. Bà Phạm Thị Mỹ Hạnh, ủy viên Hội đồng quản trị Công ty PNJ, cho biết: “Thường những tháng cuối năm là mùa cao điểm kinh doanh của ngành vàng. Năm nay thị trường đang có nhiều thuận lợi hơn, đó là giá vàng giảm đã giúp người tiêu dùng không phải bỏ nhiều tiền hơn để mua nữ trang”. Giá vàng trang sức đang khá mềm, giá mua - bán vàng 4 số 9 tại Công ty SJC ở mức 34,5 - 35,2 triệu đồng/lượng, Công ty PNJ 34,35 - 35,15 triệu đồng/lượng... Giá các loại vàng thấp tuổi hơn như 18K từ 25,1 - 26,5 triệu đồng/lượng, vàng 14K có giá từ 19,3 - 20,7 triệu đồng/lượng… Ông Tín, chủ cửa hàng kinh doanh vàng bạc gần chợ Bà Chiểu, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, cho biết người tiêu dùng thường mua vàng nữ trang loại 18K bởi giá ở mức chấp nhận được mà mẫu mã lại đa dạng, đẹp. Nếu giá vàng còn giảm nữa sẽ giúp các đơn vị kinh doanh vàng thuận lợi hơn trong mua bán vào các dịp lễ như Giáng sinh, Tết dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.
Theo bà Phạm Thị Mỹ Hạnh, sau ngày Black Friday, các công ty đưa ra những chương trình khuyến mãi để giữ “độ nóng” cho thị trường. PNJ đang triển khai chương trình mua trang sức trả góp lãi suất 0%, hay chương trình ưu đãi mua hàng online giảm giá từ 2 - 10% tùy theo mua kim cương, trang sức vàng hay bạc. Tương tự, SJC áp dụng ưu đãi trong tháng 12 như giảm giá 30% cho một số trang sức cưới đồng thời rút thăm trúng thưởng những chuyến du lịch trong và ngoài nước cho khách hàng…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.