Vàng dự báo tăng trong tuần

Thanh Xuân
Thanh Xuân
20/01/2020 08:18 GMT+7

Kết thúc tuần biến động đầy kịch tính, giá vàng giảm xuống dưới mức 43 triệu đồng/lượng nhưng sau đó tăng trở lại và kết thúc tuần trên mức 43 triệu đồng/lượng. Thị trường kỳ vọng giá kim loại quý sẽ tăng trong tuần này.

Giá mua vàng miếng SJC cuối tuần qua của các đơn vị kinh doanh vàng ở mức 43 - 43,35 triệu đồng/lượng, bán ra 43,4 - 43,57 triệu đồng/lượng. Như vậy vàng đã không thay đổi giá so với đầu tuần, dù rằng vào ngày thứ ba đã giảm xuống dưới 43 triệu đồng mỗi lượng. Không khí tết khiến thị trường trở nên trầm lắng, một số tiệm vàng ở khu vực Q.5, TP.HCM cho hay khách bán vàng lấy tiền đồng sắm tết, trong khi rất ít khách đến mua.
Theo kết quả khảo sát của Kitco News về giá vàng trong tuần này, 13 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát Wall Street thì có 10 người (tương đương 77%) dự báo giá tăng; không có chuyên gia nào dự báo giá giảm; 3 người (tương đương 23%) dự báo vàng trung lập. Trong khi đó, 820 người đã tham khảo sát trực tuyến trên Main Street., kết quả 475 người, tương đương 58%, nhận định vàng lên giá trong tuần này; 208 người khác, tương đương 25%, dự đoán vàng giảm; 137 người, tương đương 17% cho rằng vàng trung lập.
Trong tuần qua, giá vàng đã giảm về mức 1.536 USD/ounce rồi phục hồi trở lại vào cuối tuần lên 1.557,7 USD/ounce. Với dự báo giá vàng tăng vào tuần này, ông Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cho rằng các nhà đầu tư sẽ chuyển sang vàng làm nơi trú ẩn an toàn sau khi chứng khoán đã tăng cao kỷ lục. Còn ông Richard Baker là biên tập viên của Eureka Miner’s Report dự báo giá vàng sẽ lên 1.580 USD/ounce vào tuần này khi lãi suất vẫn còn ở mức thấp.
Những chuyên gia dự báo giá đi ngang như ông Colin Cieszynski (chiến lược gia trưởng thị trường tại SIA Wealth Management) cho rằng kim loại quý đã có một sự điều chỉnh cần thiết khi căng thẳng chính trị giảm bớt và có thể giảm về mức 1.550 USD/ounce.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.