Vạn Thịnh Phát tài trợ hơn 451 tỉ đồng cải tạo xây dựng Bệnh viện An Bình

14/05/2018 08:00 GMT+7

Dự án xây dựng, cải tạo Bệnh viện An Bình được đầu tư trở thành một bệnh viện xanh nhằm cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao với chi phí hợp lý để chăm sóc sức khỏe đáp ứng nhu cầu của cộng đồng.

 Vạn Thịnh Phát (VTP Group) thành lập năm 1991, có trụ sở chính đặt tại TP.HCM, là một tập đoàn tư nhân đa ngành nghề uy tín hàng đầu tại VN, chuyên đầu tư các lĩnh vực: bất động sản, khách sạn, nhà hàng, căn hộ cao cấp, văn phòng cho thuê hạng A, dịch vụ tài chính, cơ sở hạ tầng… Hiệu quả trong đầu tư kinh doanh của VTP Group không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội mà lãnh đạo tập đoàn còn đồng hành với nhiều hoạt động thiện nguyện với nhiều cách làm nhân văn, thiết thực.
Tài trợ không hoàn lại, không điều kiện
Ngày 11.5.2018, tại địa chỉ số 146 đường An Bình, P.7, Q.5, TP.HCM diễn ra lễ khởi công dự án cải tạo xây dựng Bệnh viện (BV) An Bình (giai đoạn 1) do BV An Bình làm chủ đầu tư với tổng kinh phí thực hiện giai đoạn 1 hơn 451 tỉ đồng. Đây là nguồn tài trợ không hoàn lại, không điều kiện, từ Công ty CP Tập đoàn đầu tư Vạn Thịnh Phát.
BV An Bình có tổng diện tích hơn 15.000 m2, hiện là BV đa khoa hạng II trực thuộc Sở Y tế TP.HCM với tổng số 23 khoa chuyên môn, 10 phòng ban chức năng và gần 700 cán bộ, viên chức, người lao động, tiếp nhận và chăm sóc hơn 2.000 lượt khách đến khám và chữa bệnh mỗi ngày. Khởi thủy của BV này là ngôi chùa của đồng bào người Hoa, được xây cất từ năm 1892 với hoạt động y tế nhân đạo khám bệnh và bốc thuốc miễn phí cho người dân dựa trên nền tảng y học cổ truyền.
Dự án cải tạo, xây dựng BV An Bình (giai đoạn 1) là dự án đầu tiên tại TP.HCM áp dụng hình thức vốn tài trợ không hoàn lại, không điều kiện để triển khai thực hiện.
Góp phần giải quyết quá tải bệnh viện
Dự án có quy mô 500 giường bệnh đạt chuẩn, chia làm hai giai đoạn đầu tư. Trong giai đoạn 1 với nguồn tài trợ không hoàn lại, không điều kiện của Vạn Thịnh Phát, sẽ xây dựng khối 200 giường bệnh. Khu khám chữa bệnh có quy mô 12 tầng nổi và 1 tầng hầm. Tổng diện tích sàn xây dựng hơn 23.000 m2 với các khu chức năng: khu khoa khám bệnh đa khoa và điều trị ngoại trú; khu kỹ thuật nghiệp vụ; khu điều trị nội trú; khu hành chính quản trị; khu hậu cần và phụ trợ; khu để xe… Giai đoạn 2 sẽ xây dựng khối 300 giường bệnh còn lại bằng vốn ngân sách.
Mục tiêu giai đoạn 1 của dự án nhằm thay thế cho một số khu khám chữa bệnh tại BV hiện đã cũ mục, xuống cấp, thường xuyên bị ngập nước mỗi khi triều cường lên, thấm dột khi mưa xuống. Cùng với đó, dự án sẽ đầu tư thêm một số trang thiết bị y tế tiên tiến để đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh theo yêu cầu của người dân, góp phần giảm tình trạng quá tải tại BV này.
Trong tương lai, BV An Bình sẽ phát triển thêm các chuyên khoa mới; đẩy mạnh phát triển chuyên sâu, nâng cao chất lượng điều trị, hướng đến cải thiện tỷ lệ tử vong... BV phấn đấu chỉ tiêu m2/giường bệnh sẽ tăng từ 41,5 m2/giường bệnh hiện nay lên 90 - 120 m2/giường bệnh, đáp ứng mức quy định của Bộ Y tế. Qua đó, từng bước phát triển BV An Bình trở thành BV loại I; thành trung tâm đào tạo cán bộ chuyên ngành, nghiên cứu khoa học, mở ra các cơ hội hợp tác quốc tế.
Nghĩa cử cao đẹp
Tại lễ khởi công, GS-TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế, khẳng định đây là một nghĩa cử cao đẹp của doanh nghiệp. Ông Tiến thay mặt lãnh đạo ngành y tế, cảm ơn sự đóng góp, tấm lòng của nhà tài trợ về nguồn vốn đặc biệt này. Ông Tiến yêu cầu BV phải cam kết sử dụng nguồn vốn hiệu quả, có trách nhiệm. “Người dân sẽ có thêm cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế với chất lượng cao và giá cả hợp lý nếu ngày càng có nhiều doanh nghiệp, mạnh thường quân cùng tham gia thực hiện mô hình tài trợ vốn không hoàn lại, không điều kiện để cùng nâng cấp hệ thống BV hiện đại hơn”, ông Tiến chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.