Vận tải taxi “gồng mình” vượt khó khăn

22/01/2013 15:17 GMT+7

(TNO) Hiệp hội Taxi TP.HCM ngày 22.1 đã tổ chức buổi tổng kết năm 2012, đồng thời ra mắt Ban chủ nhiệm Hiệp hội nhiệm kỳ mới 2013-2017.

Tại buổi tổng kết, đại diện Hiệp hội Taxi TP.HCM cho biết, trong năm 2012, đã có trên 4.500 tài xế tại 9 doanh nghiệp thành viên thuộc Hiệp hội bị xử lý kỷ luật, trong đó có 594 tài xế bị kỷ luật với hình thức sa thải, chấm dứt hợp đồng lao động.

Trao đổi với Thanh Niên Online, ông Tạ Long Hỷ, Chủ tịch Hiệp hội Taxi TP.HCM cho biết, năm 2012, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục chịu tác động khủng hoảng của kinh tế thế giới và việc này đã ảnh hưởng sâu rộng đến toàn bộ hoạt động của các doanh nghiệp vận chuyển hành khách công cộng bằng taxi.

Mặt khác, hoạt động taxi còn chịu tác động đồng thời của việc điều chỉnh giá xăng dầu, điện, nước, lương, tác động của lãi suất ngân hàng và suất đầu tư phương tiện cao, thuế nhập khẩu phương tiện, trước bạ và các chi phí khác đều tăng…

Cũng theo ông Hỷ, ngành vận tải taxi đang phải “gồng mình” vượt qua cơn khủng hoảng tài chính và suy giảm kinh tế.

Theo Hiệp hội Taxi TP.HCM, trước tình hình khó khăn trên, tất cả doanh nghiệp taxi phải “thắt lưng buộc bụng”, giảm bớt chi phí, cắt giảm lao động. Đặc biệt, có hai doanh nghiệp taxi thành viên đã phải giảm bớt 20-30% đầu xe hoạt động tại khu vực TP.HCM.

Các doanh nghiệp còn lại rất khó khăn trong hoạt động kinh doanh, lượng khách đi taxi giảm. Hiệp hội đã nhiều lần họp bàn với các doanh nghiệp thành viên tìm lối ra trước hoàn cảnh khó khăn chồng chất.

Theo Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, sản lượng vận chuyển hành khách bằng taxi năm 2012 dự kiến là 186,57 triệu hành khách, chỉ bằng 94,3% so với năm 2011.

Theo nhận định của Trung tâm, lượng khách đi taxi tuy có giảm nhưng không lớn, điều này đã thể hiện nỗ lực vượt qua khó khăn trong năm 2012 của các doanh nghiệp taxi. Vận tải taxi hiện chiếm 30% sản lượng vận tải hành khách công cộng tại TP.HCM.

Đình Mười

>> Tài xế taxi trả lại 10.000 USD cho khách
>> Khen thưởng tài xế taxi đỡ đẻ cho khách
>> Đào tạo nghiệp vụ du lịch cho tài xế taxi
>> Xóa sổ taxi “mù”
>> Tài xế taxi trả lại tài sản trị giá 230 triệu đồng
>> Hà Nội không hạn chế xe taxi
>> Hơn 150 tài xế taxi Happy đình công
>> Bộ GTVT không đề xuất “mặc đồng phục” cho taxi cả nước
>> Doanh nghiệp taxi kiến nghị thay đổi cách điều chỉnh giá cước  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.