Văn phòng Sky mining đóng cửa, nhà đầu tư xác định bị lừa

Thanh Xuân
Thanh Xuân
27/07/2018 14:51 GMT+7

Sau thông tin ông chủ của mỏ đào tiền ảo lớn nhất Việt Nam Sky mining biến mất, sáng 27.7, chúng tôi đến văn phòng Hợp tác xã Bầu trời công nghệ (Sky mining) nhưng cửa đóng chặt.

Các nhà đầu tư (NĐT) có mặt ở đây cũng xác định đã bị lừa.
Địa chỉ văn phòng công ty là một căn hộ trong khu villa trên đường Hoàng Văn Thụ, Q.Phú Nhuận, TP.HCM. Khoảng 4 - 5 NĐT ngồi trước cửa văn phòng bàn tán, trao đổi với nhau. Theo các NĐT này, từ chiều 26.7 nhận được thư gửi của ông Lê Minh Tâm - Tổng giám đốc Sky mining, trong đó có đoạn, những NĐT có hợp đồng nhận lãi dưới 100% thì mang đến công ty ghi lại danh sách vào ngày 26 - 27.7 để công ty thực hiện trả lại máy; những NĐT không có hợp đồng thì lên công ty ngày 30.7 - 5.8 để đăng nhập ID chứng minh và nhận máy về.
Hợp tác xã Bầu trời công nghệ đăng ký địa chỉ tại 202B Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, do ông Lê Minh Tâm đại diện pháp luật. Mặc dù Sky mining được cấp giấy phép vào ngày 28.3.2018 nhưng từ tháng 11.2017 đã hoạt động và bán máy đào tiền ảo Bitcoin.
Một NĐT nói: “Sau khi nhận được thư của ông Tâm, chúng tôi lên công ty sáng nay. Ai dè đến nơi thì công ty đóng cửa, không một người để liên hệ. Chúng tôi xác định là bị lừa rồi”. Những NĐT này nhất định chưa tiết lộ số tiền mất khi bỏ vào Sky mining là bao nhiêu vì sợ gia đình, đồng nghiệp cùng công ty biết, nhưng họ thừa nhận là mất rất nhiều.
Vào tháng 11 - 12.2017, mỗi NĐT đã mua 1 máy tham gia với giá 5.000 USD và thực hiện ủy thác lại cho phía công ty thực hiện đào tiền ảo Bitcoin. Khi mới tham gia, hằng ngày họ vẫn nhận được tiền lãi đều đặn từ công ty chi trả nên cảm thấy tin tưởng. Thêm vào đó cuối tháng 4, công ty tổ chức trao xe cho NĐT khác, cộng thêm những hình ảnh cũng như tuyên bố hùng hồn của ông Tâm đã mời được các NĐT Nhật Bản tham gia vào Sky mining… nên họ tiếp tục đổ tiền thêm vào mua nhiều gói sau này. “Lúc đó cũng thấy có gì đó không ổn nhưng đúng là chết vì tham quá”, NĐT tên D. cho hay.
Bảo vệ khu villa cho chúng tôi biết, sáng giờ có nhiều NĐT kéo nhau đến đây nhưng Tổng giám đốc Sky mining bỏ trốn rồi, công ty đóng cửa. Họ ở đây được một lúc mà không thấy ai nên rủ nhau lên xưởng đặt tại H.Củ Chi để tìm người và lấy máy.
Sau khi nghe thông tin, một NĐT tên Cẩm Hường (TP.HCM) làm đơn tố cáo ông Tâm lừa đảo 6,25 tỉ đồng lên Công an Q.Phú Nhuận. Nhóm đầu tư này cũng đang tính toán đến việc ủy quyền lại cho một NĐT am hiểu để làm đơn tố cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.