Văn phòng cho thuê ở Hồng Kông đắt nhất thế giới

22/04/2015 11:44 GMT+7

(TNO) Văn phòng cho thuê nằm ở những tầng cao nhất của các tòa nhà chọc trời ở Hồng Kông được xem là đắt đỏ nhất thế giới, với mức giá cao hơn 66% so với ở New York, Mỹ.

(TNO) Văn phòng cho thuê nằm ở những tầng cao nhất của các tòa nhà chọc trời ở Hồng Kông được xem đắt đỏ nhất thế giới, với mức giá cao hơn 66% so với ở New York, Mỹ.

Giá văn phòng cho thuê tại những tầng cao nhất các tòa nhà chọc trời ở Hồng Kông là đắt nhất thế giới - Ảnh: Reuters
Bloomberg hôm nay 22.4 dẫn nguồn từ hãng tư vấn bất động sản Knight Frank (Anh) cho hay sau khi tăng 11,3% trong nửa cuối năm 2014, giá văn phòng cho thuê tại Hồng Kông hiện đắt nhất thế giới với khoảng 2.701 USD/m2.
Mức giá ở Hồng Kông (Trung Quốc) cao hơn 66% so với ở New York (Mỹ), dù giá cả văn phòng tại thành phố của Mỹ cũng tăng thêm 20% trong cùng giai đoạn. Kuala Lumpur, thủ đô Malaysia, có mức tăng giá văn phòng cho thuê cao thứ nhì trong số 18 thành phố được khảo sát.
Hiện nay có 79 tòa nhà chọc trời cao hơn 304 mét trên toàn thế giới, nhiều hơn so với 19 tòa nhà trong năm 2009. 40% các tòa nhà này tọa lạc ở Trung Quốc.
Theo James Roberts, Giám đốc nghiên cứu thương mại của hãng Knight Frank, các công ty sẵn sàng trả thêm tiền thuê các văn phòng tại các tòa nhà cao tầng vì điều này giúp họ giữ được nhân viên.
“Đặc khu Hồng Kông có mức tăng giá thuê văn phòng khá mạnh trong nửa cuối năm. Đây là thành phố thành công, phát triển nhanh song lại nằm trong một khu vực hạn chế về đất đai. Bạn chỉ cần xây các tòa nhà cao tầng đẩy giá lên cao”, James Roberts nói.
Ở New York, chi phí thuê tăng mạnh cùng với sự phát triển của các tòa nhà chọc trời, vốn là nguồn cung văn phòng cho các công ty sáng tạo và kỹ thuật số. Các công ty ở đây sẵn sàng trả gấp đôi giá so với mức bình thường để thuê các tầng thượng của các tòa nhà này. Trong khi đó, các công ty ở quận tài chính tại London (Anh) hay Hồng Kông chỉ chấp nhận mức giá tăng 20% khi lên các tầng cao nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.