Vải thiều Việt xuất khẩu sang Nhật Bản giá bán tới 270.000/kg

22/06/2020 10:13 GMT+7

Vải thiều tươi Việt Nam thu mua ở nhà vườn giá 38.000 đồng/kg, khi xuất khẩu sang Nhật Bản có giá bán lẻ lên tới 8 - 12 USD/kg, tương đương từ 180.000 - 270.000 đồng/kg.

Sáng nay, 22.6, thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) cho biết, những lô hàng vải thiều tươi đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản đã được tiêu thụ rất tốt ở các siêu thị bán lẻ.
Theo một doanh nghiệp xuất khẩu, giá bán lẻ vải thiều tại Nhật Bản sau khi cộng thuế và các khoản phí lên tới 8 - 12 USD/kg, tương đương 180.000 - 270.000 đồng/kg.
Cũng theo Cục Bảo vệ thực vật, đối với loại vải thiều trồng ở vùng được cấp mã số để xuất khẩu đi Nhật Bản, các doanh nghiệp Việt Nam đang thu mua của nông dân với mức giá ổn định 38.000 đồng/kg.
Để xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, doanh nghiệp Việt Nam ký hợp đồng với các đối tác của Nhật Bản. Trong mùa vụ vải năm nay, 2 doanh nghiệp Sunrise Farm và Yufruits là nhà nhập khẩu và phân phối chính thức quả vải thiều tươi từ Việt Nam tại thị trường Nhật Bản.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Quang Hiếu, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT), cho biết tính đến hết ngày hôm nay, 22.6, cơ sở khử trùng vải thiều xuất khẩu Nhật Bản tại Bắc Giang sẽ hoàn thành xử lý khoảng 15 tấn nguyên liệu. Trong đó, khoảng 10 tấn vải thiều tươi đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.
“Chúng tôi đang chờ lô hàng thử nghiệm vải thiều tươi xuất khẩu theo đường biển, sử dụng công nghệ bảo quản vải thiều mới do Việt Nam tự nghiên cứu và sản xuất. Nếu sang đến Nhật Bản, quả vải vẫn đạt chất lượng, tiêu chuẩn của phía Nhật Bản, thì sẽ mở ra cơ hội xuất khẩu rất lớn cho quả vải thiều tươi đến với thị trường khó tính này”, ông Hiếu nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.