Vải thiều Lục Ngạn 'có mặt' tại 37 siêu thị Big C

16/06/2017 14:37 GMT+7

Sáng nay 16.6, tại Hà Nội, Sở Công thương tỉnh Bắc Giang và Sở Công thương Hà Nội đã phối hợp tổ chức lễ khai mạc: Tuần lễ bán vải thiều Lục Ngạn , đến người tiêu dùng Thủ đô.

Theo đó, bắt đầu từ ngày hôm nay 16.6, sản phẩm vải thiều Lục Ngạn sẽ được doanh nghiệp phân phối vào các hệ thống siêu thị bán lẻ, cửa hàng thực phẩm, khu chợ đầu mối tại Hà Nội.
Điểm nhấn của tuần lễ vải thiều Lục Ngạn năm nay là lần đầu tiên hệ thống siêu thị Big C chính thức giới thiệu sản phẩm vải thiều đóng hộp, bên ngoài có ten chứng nhận VietGap, mã vạch giúp người dân dễ dàng truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn về địa lý cũng như logo, hình ảnh vải thiều được in sắc nét, bắt mắt.

tin liên quan

VN xuất khẩu vải thiều sang Úc
Ngày 2.6, ông Lê Nhật Thành, Giám đốc TT kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 1 (Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN-PTNT), cho biết lô vải thiều VN đầu tiên trong mùa vải năm 2017 đã được chuyển lên máy bay xuất khẩu sang Úc.
Bà Lê Thị Mai Linh, Phó chủ tịch điều hành bộ phận quan hệ công chúng và trách nhiệm xã hội, Tập đoàn Central Việt Nam và Big C Việt Nam cho biết, quả vải thiều Lục Ngạn có chất lượng ngon, nhưng cũng cần mẫu mã mới, hiện đại để nâng cao giá trị và tiếp cận thị trường quốc tế. Trong mùa vải năm nay, ngoài hệ thống 37 siêu thị Big C Việt Nam có bán vải thiều Lục Ngạn, loại quả này sẽ được Tập đoàn Central đưa vào bán lẻ tại các chuỗi siêu thị tại Thái Lan với mẫu mã mới, giúp người tiêu dùng dễ nhận diện được loại quả đặc sản của Việt Nam.
Cũng theo bà Linh, năm ngoái trong tuần lễ giới thiệu hàng Việt Nam ở Thái Lan, vải thiều đã được giới thiệu cho người tiêu dùng ăn thử để thưởng thức và thông tin phản hồi từ người tiêu dùng rất tốt, nên kỳ vọng thị trường này sẽ có mức tiêu thụ tốt. Dự kiến trong ngày 20.6, lô vải thiểu Lục Ngạn đầu tiên được đóng gói nhãn mác mới sẽ được bán tại các siêu thị của Thái Lan.
vai-thieu-luc-ngan
Quả vải thiều xuất khẩu đi Thái, Úc năm nay có diện mạo mới khi đóng vào khay, hộp có tem nhãn, truy xuất nguồn gốc rõ ràng Ảnh Phan Hậu
Giám đốc Công ty Phong Sơn Tiệm, ông Vũ Đào cho biết, bằng cách đóng gói mới quả vải thiều Lục Ngạn có hình thức hấp dẫn hơn, thay vì bán theo bó, chùm như trước đây. Khi đóng gói và có nhãn mác thì quả vải Lục Ngạn của Việt Nam ra nước ngoài sẽ bảo vệ, giữ gìn được thương hiệu, tránh hiện tượng quả vải thiều Lục Ngạn, nhưng mang tên một thương hiệu của nước khác. Mùa vải năm nay, ông Đào cũng chọn cách đóng vải thiều theo gói này để xuất khẩu đi thị trường Úc. Dù không tiết lộ đơn đặt hàng cụ thể, nhưng theo ông Đào, số vải thiều Lục Ngạn của doanh nghiệp đưa đi Úc khoảng vài chục tấn.
Ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Bắc Giang cho biết, vải thiều Lục Ngạn đã được cơ quan chức năng của Mỹ cấp chứng nhận với 18 mã vùng chỉ dẫn địa lý của 300 hộ nông dân với 217 ha. Quá trình sản xuất được các cơ quan chức năng giám sát nghiêm ngặt chặt chẽ. Bên cạnh đó, toàn tỉnh Bắc Giang đang có trên 11.000 diện tích trồng vải thiều theo tiêu chuẩn Global Gap, đủ điều kiện xuất khẩu đi thị trường cao cấp: như Úc, Nhật Bản và các nước châu Âu.
vai-thieu-luc-ngan
Người tiêu dùng chọn mua vải thiều Lục Ngạn trong tuần lễ mở bán sản phẩm này trong các siêu thị tại Hà Nội Ảnh Phan Hậu
Ghi nhận tại siêu thị Big C Thăng Long trong ngày đầu tiên mở bán, vải thiều Lục Ngạn loại bán theo chùm có giá 54.000 đồng/kg, còn loại cắt bỏ cành đóng hộp hoặc để trong túi lưới có giá bán 68.000 đồng/kg.
Theo bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội, trong ngày 16.6 nhiều siêu thị, chuỗi bán lẻ thực phẩm sạch Hà Nội cũng đồng loạt bán vải thiều Lục Ngạn, thu mua trực tiếp từ nông dân đến người tiêu dùng Thủ đô. Dự kiến mùa vải năm nay, thị trường Hà Nội sẽ góp phần tiêu thụ từ 10 - 15% tổng sản lượng vải thiều của Bắc Giang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.