Vài lý do vì sao đà tăng giá bitcoin không nên bị 'làm ngơ'

Thu Thảo
Thu Thảo
06/05/2018 06:46 GMT+7

Giá bitcoin vừa lên đến gần 10.000 USD hôm 5.5 và theo ông Brian Kelly, nhà sáng lập kiêm CEO hãng đầu tư tập trung vào các loại tiền thuật toán BKCM LLC, diễn biến này không nên bị bỏ qua.

Theo CNBC, ông Kelly cho hay tại Hội nghị chính sách tiền tệ thường niên tại Đại học Stanford ở Mỹ hôm 4.5: “Đây là một thị trường nghiêm túc. Khi tôi đi đến những sự kiện như thế này trong quá khứ, thường thì họ sẽ bỏ ngoài tai bitcoin. Song giờ bitcoin đang được nhắc đến vài lần tại hội nghị này và được xem xét khá nghiêm túc. Tôi nghĩ bạn sẽ phải xem thị trường này nghiêm túc với giá trị thị trường nửa nghìn tỉ USD”.
Bitcoin đạt giá 9.700 USD rạng sáng 5.5 và lên giá 9.906 USD rạng sáng hôm nay 6.5. Dù hai mốc này vẫn thấp hơn nhiều so với mức giá cao nhất là 19.700 USD lập ra hồi giữa tháng 12.2017, bitcoin cũng đã tăng khá đáng kể từ mốc đáy khoảng 6.000 USD đầu năm nay.
Ông Kelly ghi nhận kế hoạch mở hãng giao dịch bitcoin đầu tiên trong giới nhà băng Phố Wall của ngân hàng Goldman Sachs. Ông cho rằng đây là yếu tố thúc đẩy nhu cầu lên cao hơn. “Goldman đang thực hiện bước đi lớn trong ngành tiền thuật toán. Họ chắc chắn là nhân tố lãnh đạo giữa các tổ chức trong này”, ông Kelly nói.
Thêm vào đó, chuyên gia này nhận định việc quy định, quản lý được làm rõ cũng sẽ giúp giá trị tiền thuật toán bay cao hơn. “Có một điều thú vị là bitcoin rõ ràng là một loại tiền tệ. Hầu như tất cả mọi người tôi đã từng nói chuyện, và nhiều người tham gia sự kiện này, đều đang cho rằng bitcoin là tiền tệ, không phải là chứng khoán”, ông Kelly chia sẻ.
Cuối cùng, ông nói thêm rằng sự kiện Tuần lễ Blockchain New York diễn ra vào tuần sau ở Mỹ, sự kiện lớn nhất của bitcoin, sẽ gây thêm sự chú ý với đồng tiền ảo này. “Mọi người sẽ về New York để nói về tiền thuật toán”, ông Kelly cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.