Ủy ban Quản lý vốn cần nêu rõ quan điểm trong xử lý dự án thua lỗ

Chí Hiếu
Chí Hiếu
10/09/2020 07:15 GMT+7

Phó thủ tướng lưu ý Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại DN phải làm tốt hơn nữa vai trò Cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo...

Chiều 9.9, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số doanh nghiệp (DN) chậm tiến độ, kém hiệu quả ngành công thương, đã chủ trì phiên họp của Ban chỉ đạo nhằm xem xét phương án xử lý 3 dự án: Xơ sợi Đình Vũ, Nhà máy thép Việt Trung và Nhà máy thép Thái Nguyên giai đoạn 2.
Nhấn mạnh đến trách nhiệm chính thuộc về các tập đoàn, tổng công ty và DN dự án, Phó thủ tướng thúc giục các đơn vị này cần chủ động làm việc với các đối tác, từng bước có các phương án xử lý về tài chính, giảm lỗ.
Phó thủ tướng cũng lưu ý Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại DN phải làm tốt hơn nữa vai trò Cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo, đồng thời cũng là vai trò của cơ quan đại diện vốn chủ sở hữu các tập đoàn, tổng công ty liên quan đến 12 dự án, để kịp thời tham mưu cho Ban chỉ đạo, trong đó cần nêu rõ quan điểm của mình.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.