Ưu tiên tái cơ cấu DNNN có khả năng phục hồi

21/01/2017 06:00 GMT+7

Đó là chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng Vương Đình Huệ với các bộ ngành tại cuộc họp để nghe Bộ Tài chính báo cáo về việc xây dựng đề án tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước giai đoạn 2016 - 2020.

Đó là chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị - Phó thủ tướng Vương Đình Huệ với các bộ ngành tại cuộc họp để nghe Bộ Tài chính báo cáo về việc xây dựng đề án tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước (DNNN) trong giai đoạn 2016 - 2020 diễn ra ngày 20.1.
Phó thủ tướng nhắc Bộ Tài chính chỉ DNNN nào có khả năng phục hồi mới tái cơ cấu, không thì phải xử lý luôn. Cần xác định rõ những yếu kém của DNNN phải được khắc phục để quá trình này thực chất hơn.
Gợi ý cho Bộ Tài chính bổ sung, hoàn thiện đề án, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị cơ quan này phân tích sâu hơn kết quả của quá trình tái cơ cấu DNNN thời gian qua để nhận định rõ những nhược điểm, các mục tiêu không đạt được để tập trung khắc phục trong thời gian tới. “Đề án phải hướng tới hai mục tiêu “kép” là xử lý tồn đọng, yếu kém của hoạt động tái cơ cấu trong giai đoạn 2011 - 2015 và đẩy mạnh hiệu quả hoạt động, sức cạnh tranh của DNNN”, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.