Ưu tiên lưu thông hàng hóa cho TP.HCM và phía nam

Mai Hà
Mai Hà
08/07/2021 06:39 GMT+7

Chiều tối 7.7, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp trực tuyến đột xuất giữa Bộ GTVT và UBND 19 tỉnh khu vực phía nam (TP.HCM, các tỉnh miền Tây và miền Đông Nam bộ).

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho biết đã chỉ đạo các nhà đầu tư BOT, Sở GTVT phân luồng từ xa, bảo đảm xuyên suốt giao thông cho các tỉnh phía nam.
Tại cuộc họp, các địa phương đều thống nhất, cần phải tập trung hạn chế vận tải hành khách và tạo mọi điều kiện thuận lợi lưu thông hàng hóa ra vào TP.HCM và các địa phương phía nam.
Lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM đề xuất tập trung ưu tiên vận chuyển hàng hóa với các vùng Đông Nam bộ và các hoạt động vận tải hàng hóa qua cảng Cát Lái. TP.HCM sẽ tạo 5 luồng xanh để phương tiện lưu thông, chủ xe phải đăng ký qua Sở GTVT là đầu mối để được cấp QR Code thông qua các trạm kiểm soát.
Kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đề nghị các địa phương ưu tiên tiêm phòng vắc xin cho đội ngũ lái xe, thuyền viên, nhân viên phục vụ trên phương tiện. Đối với vận chuyển chuyên gia và công nhân, yêu cầu các doanh nghiệp phải đăng ký phương tiện, số lượng công nhân, lộ trình để các sở GTVT cấp phép và quản lý, phải quy định về cắt giảm số lượng vận chuyển, áp dụng các quy định giãn cách y tế phù hợp để đảm bảo phòng chống dịch hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.