Ưu đãi cho người dân Tây Ninh để chinh phục đỉnh núi Bà Đen

Giang Phương
Giang Phương
06/03/2020 15:32 GMT+7

Khu du lịch quốc gia núi Ba Đen đã chính thức giảm giá vé lên đỉnh núi và Chùa Hang đến 25% cho người dân Tây Ninh.

Ngày 5.3, khu du lịch Sun World Ba Den Mountain (thuộc Khu du lịch quốc gia núi Ba Đen) bất ngờ thông báo về việc áp dụng giảm giá vé lên đỉnh núi và Chùa Hang 25% cho người dân Tây Ninh.

Chiêm ngưỡng Tây Ninh từ trên cao trước đây chỉ dành cho những người trẻ đủ sức khỏe chinh phục.

Ảnh: Giang Phương

Theo đó, mức giá vé lên đỉnh núi Bà Đen và chùa Hang sẽ được giảm 25% so với giá vé thông thường áp dụng riêng cho người dân tỉnh Tây Ninh,

Thiết kế bên trong nhà ga cáp treo

Ảnh: Giang Phương

Theo đó, giá vé cáp treo khứ hồi lên đỉnh núi Bà Đen và Chùa Hang áp dụng cho người lớn và trẻ em cao 1,4m giảm từ 200.000 đồng xuống 150.000 đồng, trẻ em cao từ 1m-1,4m giảm từ 100.000 đồng xuống 80.000 đồng. Giá vé cáp treo khứ hồi lên Chùa Bà áp dụng cho người lớn và trẻ em cao từ 1,4m giảm từ 200.000 đồng xuống 130.000 đồng, trẻ em cao từ 1m-1,4m giảm từ 100.000 đồng xuống 60.000 đồng.

Hệ thống cáp treo lên đỉnh núi

Ảnh: Giang Phương

Tuy nhiên, theo Sun World Ba Den Mountain giá vé này không áp dụng đối với vé VIP hoặc vé một chiều. Theo đó, khách hàng chỉ cần xuất trình giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công nhân hoặc giấy phép lái xe hoặc hộ chiếu khi mua vé đều được hưởng ưu đãi. Đây cũng là chương trình giảm giá đặc biệt được triển khai nhằm tri ân người dân Tây Ninh.

Thằn lằn núi, một biểu tượng quen thuộc của người dân Tây Ninh ở núi Bà Đen

Ảnh: Giang Phương

Trước đó, hệ thống cáp treo lên đỉnh Núi Bà Đen thuộc khu du lịch Sun World Ba Den Mountain đã chính thức khai trường từ 18.1.2020. Tuyến cáp treo giúp du khách rút ngắn hành trình chinh phục đỉnh núi Bà Đen, nóc nhà Đông Nam Bộ với độ cao 986m từ 4 giờ leo núi hiểm trở xuống còn 8 phút.
 

Biểu tượng chinh phục đỉnh núi Bà Đen

Ảnh: Dương Phan

Đường qua chùa Hòa Đồng trên núi Bà Đen

Ảnh: Giang Phương

Ngoài khám phá cảnh quan từ trên cao của Tây Ninh, việc chinh phục đỉnh núi bằng cáp treo có nhiều điều khiến du khách thích thú. Đó chính là không gian kiến trúc độc đáo của các nhà ga cáp treo.

Thắp nhang chùa Bà là một nét đẹp tâm linh của người dân

Ảnh: Giang Phương

Điện thờ Bà Đen

Ảnh: Giang Phương

Trước đó, ga Bà Đen được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận là Nhà ga lớn nhất thế giới với thiết kế độc đáo. Trong đó, mái được tạo hình 3 cột sóng, tượng trưng cho 3 ngọn núi nổi tiếng nhất Tây Ninh là núi Bà, núi Phụng và núi Heo. Tại sảnh trung tâm nhà ga bố trí 5 cây cột lớn cách điệu như 5 cây cổ thụ khiến du khách có cảm giác như đang bước vào một khu rừng. Toàn bộ cảnh sắc bên trong đều được thiết kế lộng lẫy, lạ mắt.

Ga chùa Hang cao cao 5 tầng cũng là một nét độc đáo cần khám phá ở núi Bà Đen

Ảnh: Giang Phương

Trong khi đó, ga Chùa Hang, ga đến của tuyến cáp dẫn lên quần thể chùa Bà lại có những thiết kế độc bản, không lặp lại bất kỳ nhà ga cáp treo nào trên thế giới khi mang dáng dấp của một ngôi chùa 5 tầng uy nghiêm. Điểm nhấn là hình ảnh tượng Phật Thích Ca Mâu Ni ngồi thiền được thiết kế ẩn hình dọc theo 2 bên tường tại tầng 5.

Ga Vân Sơn trên đỉnh núi Bà Đen

Ảnh: Giang Phương

Ga Vân Sơn trên đỉnh núi Bà Đen lại sở hữu phong cách kiến trúc châu Âu cổ điển, khiến du khách có cảm giác đang lạc vào một thánh đường cổ kính với những nét đặc trưng trong các công trình nổi tiếng thế giới của kiến trúc sư “kỳ quặc” Gaudi.
Mỗi nhà ga là một trải nghiệm kiến trúc lạ lẫm, mỗi giây phút đứng trên đỉnh núi Bà Đen phóng tầm mắt ngắm toàn cảnh Tây Ninh, dạo bước chiêm ngưỡng những vườn hoa rực rỡ được người làm du lịch nơi đây nhân trồng… là một xúc cảm tự hào về mảnh đất miền Đông Nam Bộ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.