USD mạnh lên đẩy giá vàng giảm trở lại

05/12/2017 11:17 GMT+7

Giá vàng thế giới ngày 4.12 tại thị trường Mỹ, tức sáng 5.12 tại Việt Nam, giảm trở lại sau khi Thượng viện Mỹ thông qua kế hoạch cắt giảm thuế, qua đó hỗ trợ cho sự tăng trưởng của nền kinh tế.

Việc đồng USD mạnh lên sẽ là động lực lớn để Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đẩy nhanh tiến độ tăng lãi suất vào cuối năm nay. Cùng với đó, xu hướng tăng điểm của các thị trường chứng khoán toàn cầu cũng tác động đến xu hướng đi xuống của giá vàng.
Trong phiên, giao dịch vàng không mấy sôi động. Đóng cửa, giá kim loại quý này về mức 1.275 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với phiên liền trước.
Không cùng nhịp với giá vàng thế giới, giá vàng miếng SJC của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tại TP.HCM sáng nay 5.12 giữ nguyên so với cuối ngày hôm qua, giá mua - bán ở mức 36,35 - 36,55 triệu đồng/lượng.
Ở thị trường ngoại tệ trong nước, tỷ giá giao dịch đồng USD tại các ngân hàng thương mại ổn định, dao động quanh ngưỡng 22.660 - 22.760 đồng/USD.

tin liên quan

Vàng giảm giá phiên đầu tuần
Theo khảo sát của Kiko, tuần này phần lớn các chuyên gia đều cho rằng giá vàng theo xu hướng giảm vì các nhà đầu tư thận trọng hơn trong các giao dịch trước cuộc họp quyết định chính sách lãi suất trong tháng 12 của Mỹ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.