United Airlines công bố lợi nhuận giảm mạnh

18/04/2017 17:02 GMT+7

United Continental, công ty mẹ của hãng bay United Airlines, vừa báo cáo lợi nhuận giảm khoảng 69% so với cùng kỳ năm ngoái và cũng hứa sẽ chỉnh đốn lại dịch vụ khách hàng sau bê bối ngược đãi bác sĩ David Dao.

Theo AFP, hãng United Continental báo cáo thu nhập ròng trong quý kinh doanh kết thúc vào ngày 31.3 giảm 96 triệu USD, thấp hơn 69,3% so với cùng kỳ năm ngoái, vì lý do chi phí nhiên liệu và lao động tăng cao. Doanh thu của United Continental thì tăng 2,7% lên 8,4 tỉ USD.
United Airlines, hãng bay đang là tâm bão trong bê bối lôi kéo thô bạo hành khách xuống máy bay cách đây không lâu, dự báo doanh thu hành khách trên mỗi dặm bay sẽ tăng trưởng lần đầu trong hai năm qua vào quý kinh doanh sắp tới.
Chủ tịch United Scott Kirby cho hay: “Chúng tôi thấy xu hướng tích cực trong môi trường doanh thu trong quý, và lạc quan về những năm kế tiếp”. Dù vậy, Giám đốc điều hành United Airlines Oscar Munoz thừa nhận ông vẫn còn rất nhiều việc phải làm sau vụ hãng bay này cưỡng chế bác sĩ gốc Việt David Dao xuống chuyến bay 3411 hôm 9.4. Đoạn video cho thấy ông Dao bị kéo thô bạo xuống máy bay gây làn sóng phẫn nộ lớn.
“Vụ việc trên chuyến bay 3411 là chuyện ít xảy ra và tôi xin nhận hoàn toàn trách nhiệm. Đây là bước ngoặc của doanh nghiệp chúng tôi và chúng tôi đang quyết tâm hơn bao giờ hết về việc đưa khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động”, ông Munoz viết trong thông cáo báo chí.
Bác sĩ Dao bị gãy mũi, chấn động mạnh sau vụ việc. Luật sư của ông Dao cho hay ông đang lên kế hoạch khởi kiện hãng bay.
Về phần mình, ông Munoz đã và đang là mục tiêu của nhiều lời chỉ trích từ dư luận vì phản ứng ban đầu của ông giữa cuộc khủng hoảng quan hệ công chúng (PR). Khi đó, ông đổ lỗi cho hành khách nhưng không lâu sau lại đổi giọng, nói với phóng viên truyền hình hôm 13.4 rằng ông cảm thấy xấu hổ về vụ việc này và hi vọng được nói chuyện riêng với ông Dao.
United Airlines trước đó cũng hứa sẽ ngừng để nhân viên an ninh cưỡng chế hành khách rời khỏi chuyến bay và thực hiện thêm nhiều thay đổi khác sau khi xem xét lại toàn bộ vụ việc hôm 9.4. Cổ phiếu United Continental tăng 1% lên 71,5 USD/cổ phiếu sau khi hãng báo cáo kết quả kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.