Uniqlo cược lớn vào thị trường Đông Nam Á

01/09/2016 14:49 GMT+7

Chuỗi cửa hàng thời trang Nhật Bản Uniqlo đang đặt cược lớn ở Đông Nam Á với một cửa hàng “khủng” tọa lạc tại đường Orchard ở Singapore.

Theo Bloomberg, công ty mẹ Fast Retailing của thương hiệu thời trang Uniqlo đang cho ra mắt cửa hàng có ba tầng, rộng 2.700 mét vuông trên đường Orchard. Đây sẽ là cửa hàng Uniqlo lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, được khai trương giữa lúc thương hiệu Nhật Bản tìm nơi tăng trưởng mới ngoài quê nhà để phục hồi lợi nhuận đang suy giảm nhẹ.
Hãng Fast Retailing hiện bận rộn khai trương nhiều chi nhánh khác ở Mỹ, London (Anh) và trên khắp châu Á nhằm giảm sự phụ thuộc vào thị trường nội địa. Chi tiêu hộ gia đình Nhật Bản đang giảm đi còn giá trị yen Nhật thì đang lên cao.
Chủ tịch Fast Retailing kiêm tỉ phú giàu nhất xứ sở mặt trời mọc Tadashi Yanai, muốn có 5.000 tỉ yen, tương đương 48 tỉ USD, trong doanh thu vào năm 2020. Mục tiêu của ông Yanai là để Fast Retailing cạnh tranh với những cái tên như Hennes & Mauritz và Inditex - hãng sở hữu thương hiệu thời trang Zara.
Châu Á là thị trường lớn nhất của Uniqlo với 449 cửa hàng tại Đại lục Bloomberg
“Mở rộng ở khu vực Đông Nam Á sẽ giúp ông Yanai đạt được mục tiêu 5.000 tỉ yen Nhật. Song đạt đến mục tiêu trên trong ba năm là khó khăn”, nhà phân tích Dairo Murata tại hãng PMorgan Securities Japan nhận định. Cửa hàng Uniqlo lớn nhất Đông Nam Á sẽ là chi nhánh thứ 25 của Fast Retailing ở Singapore, nâng tổng số cửa hàng của công ty tại Đông Nam Á lên 130 chi nhánh.
Tháng 9 năm ngoái, Uniqlo khai trương cửa hàng tốt nhất Trung Quốc ở trung tâm Thượng Hải. Tỉ phú sở hữu 18,4 tỉ USD nhắc lại kế hoạch mở 100 cửa hàng mỗi năm ở Trung Quốc trên đường cán mốc 3.000 chi nhánh của hãng. Uniqlo có khoảng 30 cửa hàng ở mỗi nước như Malaysia, Thái Lan và Philippines.
Các dấu hiệu phục hồi trong hoạt động kinh doanh của Uniqlo gần đây đẩy cổ phiếu Fast Retailing lên 8,7% trong tháng 8. Doanh thu hoạt động của Fast Retailing trong quý kinh doanh thứ ba kết thúc vào tháng 5 tăng 19% so với cách đây một năm nhờ doanh số tại Nhật Bản và nước ngoài khởi sắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.