Ung thư: Làm sao để chuyển lo sợ thành tâm an?

26/01/2018 17:01 GMT+7

Đa số chúng ta đều sợ hãi những căn bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là ung thư. Tuy nhiên với nhiều người thì nỗi sợ đã vượt ngưỡng khiến họ thay đổi mọi thói quen sinh hoạt, làm xáo trộn cuộc sống, sinh hoạt hằng ngày.

Nỗi sợ hãi lan rộng trên toàn thế giới
Một khảo sát gần đây trên 1.007 người, được đăng tải trên trang WebMD cho biết, mặc dù y học đã rất tiến bộ nhưng người dân tại Mỹ vẫn cho rằng, ung thư là bệnh đáng lo ngại nhất ở Mỹ, chiếm tỷ lệ 41%, kế đến là chứng lão suy Alzheimer (31%). Có nhiều người lo sợ ung thư đến mức bị mắc các rối loạn tâm lý. Nỗi ám sợ khiến con người có xu hướng tiêu cực, thiếu niềm tin về tương lai. Không chỉ sợ hãi cho bản thân, mọi người còn lo lắng về những người họ yêu quý bị tổn hại.
Tại Việt Nam, dù chưa có thống kê về mức độ lo sợ ung thư nhưng trong cuộc sống, dễ bắt gặp những người cũng rơi vào sự căng thẳng, lo lắng về căn bệnh này đến mức có những phản ứng thái quá. Một bạn nữ tại TP.HCM chia sẻ: “Mẹ mình vì sợ cả nhà bị ung thư mà bắt mình với em trai tuyệt đối không được ăn hàng quán bên ngoài, đi làm buổi trưa luôn phải mang cơm nhà theo. Cả nhà phải đi rất xa để mua thực phẩm vì đó là chỗ bố mình tin rằng bán đồ sạch. Kết quả nhà mình thường phải ăn rau củ héo vì không để lâu được, còn thịt thì phải dùng đông đá. Nhịp sống này khiến mình thấy vô cùng gò bó, mệt mỏi”.
Một bạn nam khác tâm sự: “Mỗi lần nhắc đến ung thư, khuyên ba mẹ nên đi tầm soát, khám sức khỏe định kỳ là bị các cụ mắng bảo mình cứ mãi nói xui, nhắc đến tai ương và nhất quyết không chịu đi. Mình rất khổ tâm vì bố mẹ một mặt rất sợ hãi, mặt khác lại tránh né tuyệt đối không đề cập đến chuyện này”.
Chủ động để tâm an trước nguy cơ bệnh tật
Căn bệnh cướp đi cuộc sống của nhiều người hẳn nhiên là đáng sợ, nhất là tại Việt Nam, nơi mỗi năm có đến 126.000 ca mắc mới và lại có đến 94.000 người tử vong. Tỷ lệ tử vong do bệnh ung thư cao gấp 9 lần tử vong do tai nạn giao thông. Những con số trên khiến nhiều người nghĩ rằng, “ung thư đồng nghĩa cùng án tử” mà bỏ qua nỗ lực truyền thông của ngành y tế và các cơ quan thông tấn về việc “Ung thư có nhiều cơ hội chữa khỏi nếu phát hiện sớm”.
Hãy vững vàng tinh thần phòng bị và đối phó trước căn bệnh ung thư
Hãy vững vàng tinh thần phòng bị và đối phó trước căn bệnh ung thư
Thói quen của nhiều người là khi sợ hãi về điều gì đó, họ thường kiêng kỵ, không đề cập đến nhưng thâm tâm vẫn biết rằng “mối nguy cơ vẫn hiện hữu, dù né tránh hay đối đầu thì nó vẫn tồn tại”. Trong khi đó, để phòng tránh ung thư, việc nhìn thẳng vấn đề và có phòng bị hợp lý sẽ giúp tạo nên sức mạnh cả vật chất lẫn tinh thần để chiến đấu lại căn bệnh hiểm nghèo này. Ngoài chế độ sống khoa học, việc chuẩn bị tài chính, mua bảo hiểm ung thư cũng là điều cần nghĩ đến trong bối cảnh hiện nay. Nhiều người cho rằng bảo hiểm ung thư rất đắt đỏ hay xa xỉ sẽ bất ngờ khi biết rằng, dành ngân sách cho khoản bảo vệ khỏi căn bệnh hiểm nghèo này chỉ mất từ 700 đồng/ngày. Chi phí quá nhỏ cho một nỗi lo sợ quá lớn tiềm ẩn đe dọa cuộc sống.
Với chính sách chi trả 1 lần 100% giá trị bảo hiểm ngay khi có chẩn đoán bệnh, đây là nguồn tài chính cần thiết để có nhiều cơ hội trị dứt ung thư khi phát hiện bệnh từ sớm.
Bảo hiểm ung thư CancerCa$h - Chủ động cùng tương lai
Với chi phí ở mức thấp nhất, từ 700 đồng/ngày, bạn đã có thể mua được bảo hiểm ung thư CancerCa$h của công ty bảo hiểm quốc tế, uy tín trên 20 quốc gia - Liberty Insurance. Với chính sách chi trả 1 lần 100% giá trị bảo hiểm ngay khi có chẩn đoán bệnh, CancerCa$h giúp bạn an tâm chủ động về tài chính để tiến hành điều trị kịp thời. Chính sách bồi thường minh bạch, đơn giản và nhanh chóng trong vòng 15 ngày làm việc.
Hiện nay Bảo hiểm Ung thư được Bảo hiểm Liberty phân phối trên tất cả các kênh bán hàng, vì vậy, khách hàng chưa hoặc đã là khách hàng của Liberty có thể dễ dàng mua bảo hiểm thông qua các kênh như kênh đại lý, các công ty môi giới, đối tác bán bảo hiểm của Liberty, hoặc mua trực tuyến tại website của Liberty, qua tổng đài đều có chương trình và quy trình xử lý như nhau.
Từ nay đến ngày 31.3.2018, khi mua bảo hiểm Ung thư CancerCa$h, khách hàng sẽ được áp dụng chương trình giảm phí đặc biệt:
+ Giảm 10% cho tất cả các Hợp đồng mới CancerCa$h bán qua tất cả các kênh.
+ Giảm thêm 5%, tổng cộng không quá 15% giảm phí, cho tất cả các Hợp đồng mới CancerCa$h khi mua kèm với các sản phẩm khác của Liberty bán qua tất cả các kênh.
Tìm hiểu thêm thông tin tại website Bảo hiểm Libery
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.