Ứng dụng xe công nghệ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch Khánh Hòa

01/08/2018 20:00 GMT+7

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, đã có hơn 1,3 triệu lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh này trong 6 tháng đầu năm 2018, trong đó, lượt khách quốc tế đạt khoảng 120% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nỗ lực cải tiến để ngày càng hấp dẫn hơn với du khách
Bãi biển đẹp, nhiều dịch vụ, sản phẩm du lịch đa dạng, món ăn ngon, khí hậu ôn hòa cùng chi phí phải chăng đã mang lại nhiều lợi thế, giúp du lịch Khánh Hòa, đặc biệt là Nha Trang trở thành điểm đến lý tưởng với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Riêng lượng du khách quốc tế từ các thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản vẫn tăng trưởng đều đặn. Đơn cử như khách Trung Quốc vẫn tiếp tục đổ về Nha Trang, với hơn 600.000 lượt khách chỉ trong nửa đầu năm 2018.
Để có được lợi thế đó, các ban ngành, cơ quan chức năng của Khánh Hòa đã có những nỗ lực cải tiến cả về dịch vụ lẫn cơ sở vật chất nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao, đồng thời tạo điểm nhấn riêng cho ngành du lịch tỉnh nhà. Số phòng khách sạn đạt tiêu chuẩn của tỉnh này đã tăng thêm hơn 4.300 phòng so với năm 2017. Nhà ga hành khách quốc tế mới với vốn đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng và diện tích sàn hơn 50.000 m2 đã được vào vận hành, khai thác chính thức vào cuối tháng 6.2018 kỳ vọng sẽ đón 2,5 - 4 triệu lượt khách/năm.
Một số tuyến xe buýt mới, trong đó có tuyến sân bay Cam Ranh - Nha Trang cũng đã được Khánh Hòa đầu tư, giúp du khách di chuyển thuận tiện hơn. Hệ thống đường sá, cơ sở vật chất cũng đã được tỉnh cải thiện thời gian qua.
Công nghệ giúp kết nối, phát triển du lịch
Mặc dù đã có nhiều nỗ lực, cải thiện, nhưng du lịch Khánh Hòa, nhất là Nha Trang vẫn có những điểm trừ, ví dụ như tình trạng bán hàng kém chất lượng cho du khách, giá phòng tăng cao vào dịp cuối tuần, dịp lễ, và nhất là việc khó đón xe để di chuyển giữa các điểm tham quan.
Với những du khách nước ngoài du lịch tự túc, điều này càng trở nên khó khăn gấp bội bởi khác biệt về ngôn ngữ và không nắm rõ quãng đường di chuyển. “Thường thì tôi phải thủ sẵn địa chỉ nơi cần đến bằng tiếng Việt trong túi rồi đưa cho tài xế nhưng thú thật là cũng không biết họ có đang đi đường vòng hay chở mình đến đúng chỗ hay không”, anh Sung Seo Joon, một du khách đến từ Hàn Quốc chia sẻ. Cũng chung lo lắng này, nhưng chị Cô Siu Mee, du khách đến từ Thượng Hải cho biết cô không quá lo lắng do được bạn bè giới thiệu về dịch vụ xe công nghệ trong chuyến đi Thái Lan trước đây. Cô rất hào hứng vì dịch vụ này cũng có tại Việt Nam, chỉ cần nhập điểm đi, điểm đến là hiển thị giá. “Việc di chuyển với xe công nghệ khiến tôi thấy dễ chịu và thoải mái dù tiếng Anh tôi không giỏi. Chỉ việc chọn địa chỉ, bấm nút chọn và di chuyển, tôi cũng chẳng mấy lo mình bị lừa. Thêm nữa, tôi thanh toán qua thẻ tín dụng cài sẵn trên ứng dụng nên càng yên tâm và không lo phải rút ví giữa đường”, nữ du khách này nói thêm.
Không chỉ du khách nước ngoài mới có thể cảm nhận hết tiện ích của công nghệ trong việc kết nối, giúp phát triển du lịch, kéo du khách đến gần hơn với Khánh Hòa, mà ngay cả người dân địa phương cũng có chung nhận định này. “Dịch vụ này khá tiện lợi cho những người hay di chuyển như tôi. Thay vì tự lái xe và căng thẳng với việc tìm chỗ đậu, tôi có thể dễ dàng đặt xe qua ứng dụng và chỉ việc xuống xe là kết thúc hành trình. Chi phí di chuyển với loại hình này cũng khá tiết kiệm so với đi taxi nên có thể di chuyển thường xuyên hơn”, chị Lệ Hằng (Phước Đồng, Nha Trang) cho biết.
Mức giá hợp lý, di chuyển an toàn, văn minh, tiện lợi - chính những ưu điểm này đang giúp việc đi lại, du lịch tại Nha Trang nói riêng và Khánh Hòa nói chung ngày càng trở nên thuận tiện hơn, góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của ngành du lịch cũng như kinh tế địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.