Ứng dụng gọi xe công nghệ thuần Việt 'trình làng' với 10.000 đối tác tài xế

Mai Hà
Mai Hà
13/12/2018 14:02 GMT+7

Ứng dụng gọi xe Việt - Be được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt, vừa ra mắt sáng nay với tham vọng sẽ giành lại thị phần từ các ứng dụng ngoại.

Công ty cổ phần Be Group, startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực vận tải công nghệ, đã chính thức giới thiệu ứng dụng gọi xe Be vào sáng nay, 13.12.
Theo ông Trần Thanh Hải, Tổng giám đốc Be Group, số lượng đối tác tài xế Be năm nay sẽ là 10.000 người ở mỗi thành phố và dự kiến đến năm 2019 sẽ lên tới 110.000 người đi, cùng với mục tiêu đạt tổng số lượt tải ứng dụng 6,6 triệu, và hoàn thành hơn 105 triệu chuyến xe.
Dự kiến trong năm 2019, Be sẽ có mặt tại 15 tỉnh, thành phố trong cả nước, và đến hết năm 2020 sẽ hiện diện tại 63 địa phương, cùng với việc giới thiệu dịch vụ giao hàng đến với cộng đồng.
Cam kết quyền lợi khách hàng sẽ được đảm bảo ở mức cao nhất, ông Hải cho biết: “Be mong muốn tạo ra một sản phẩm với ưu thế vượt trội về chất lượng khách hàng, chế độ tốt và tử tế hơn cho tài xế, đồng thời là niềm tự hào để chứng minh rằng người Việt có đủ tiềm lực, khả năng để có thể cạnh tranh sòng phẳng với các ứng dụng gọi xe khác ngay trên sân nhà.”
Theo ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia lạc quan: Grab có thể thắng Uber ở thị trường Đông Nam Á thì không lẽ gì Be - một ứng dụng gọi xe thuần Việt, lại không thể chiến thắng ứng dụng Grab trên thị trường Việt Nam.
Trong khi đó, ông Trần Thanh Hải khẳng định Be đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, đây là điểm khác biệt rất lớn so với ứng dụng gọi xe hiện nay trên thị trường. Sự minh bạch là yếu tố được đặt lên hàng đầu trong các chính sách và quá trình hoạt động, với cam kết mọi hoạt động tuân thủ các quy định của pháp luật như việc đóng thuế, hỗ trợ tài xế, hợp tác xã và các công ty vận tải trong việc kê khai đóng thuế.
Nhìn từ góc độ chính sách, TS Trần Đức Thành, Viện trưởng Viện nghiên cứu kinh tế và chính sách, cho rằng Việt Nam đang rất cần những startup khởi nghiệp thuần Việt như Be hoạt động; đồng thời, nhà nước cần có những chính sách hỗ trợ cụ thể để những startup này thành công, cạnh tranh sòng phẳng với các tập đoàn nước ngoài có nguồn vốn hùng hậu.
Ứng dụng Be đang trong giai đoạn hoàn thiện và những khâu kiểm tra kỹ thuật cuối cùng để có thể chính thức đi vào vận hành và hoạt động vào ngày 17.12 tới. Khách hàng có thể tải ứng dụng trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS.
Hai dịch vụ mà ứng dụng gọi xe Be sẽ ra mắt thị trường trong năm nay là BeBike (dịch vụ xe 2 bánh) và BeCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh) và sẽ áp dụng mức chiết khấu chung 25% cho tài xế. Trong thời gian tới, trên nền tảng ứng dụng này, Be Group sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết, ví điện tử…
Be sẽ triển khai dịch vụ vận chuyển đầu tiên ở thành phố Hà Nội và TP.HCM, sau đó sẽ tiếp tục phát triển ở các tỉnh, thành phố khác từ sau tháng 2.2019 khi có được sự chấp thuận của cơ quan quản lý Nhà nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.