Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp đô thị

05/10/2017 16:33 GMT+7

Ngày 5.10, tại Vĩnh Long, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức diễn đàn khuyến nông @ nông nghiệp với chuyên đề “Giải pháp ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp đô thị”.

Tham dự có ông Trần Văn Khởi, quyền Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia cùng các nhà nghiên cứu, diễn giả và hơn 180 nông dân đến từ 10 tỉnh, thành phía nam.
Theo ông Trần Văn Khởi, nông nghiệp đô thị được xem là chủ đề mới trong phát triển nông nghiệp. Nếu như trước đây chỉ chủ yếu tập trung cho cây, con chủ lực phục vụ tái cơ cấu, thì nay với sự phát triển mạnh mẽ của đô thị đã hình thành mảng nông nghiệp phục vụ lương thực, thực phẩm cho đô thị, đây là xu hướng tất yếu.
Với vai trò quan trọng tự cung cấp lương thực, thực phẩm phục vụ cho nội đô, giải quyết công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người nông dân và tạo cảnh quan cho đô thị xanh, sạch, đẹp và là tiềm năng cho phát triển du lịch.
Về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ thì từ nay đến năm 2020, sẽ hình thành khoảng 200 doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm, trong đó đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, tiên tiến để sản xuất các sản phẩm nông nghiệp có năng suất cao, chất lượng, an toàn và có sức cạnh tranh, từ đó đưa tỷ trọng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao chiếm khoảng 35% tổng giá trị sản xuất nông nghiệp cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.