UBND Q.Bình Tân cam kết giải quyết trong vòng 5 ngày

30/06/2016 07:02 GMT+7

UBND quận đã làm việc với đại diện doanh nghiệp, đồng thời cam kết giải quyết xong hồ sơ trong vòng 5 ngày làm việc để doanh nghiệp tiếp tục triển khai dự án.

Chiều 29.6, UBND Q.Bình Tân (TP.HCM) gặp gỡ báo chí để thông tin các nội dung liên quan đến 2 bài viết đăng trên Thanh Niên: Sáu năm không xong một thủ tục cho doanh nghiệp (25.6) và Suýt lâm vòng lao lý (27.6).
Ông Nguyễn Anh Cường, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND Q.Bình Tân, nói: “UBND Q.Bình Tân tiếp nhận thông tin Báo Thanh Niên phản ánh và cám ơn báo đã có nội dung thông tin, phản ánh kịp thời, giúp UBND quận tập trung kiểm tra, chấn chỉnh nhằm góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp”.
Liên quan đến các dự án của Công ty TNHH Nguyễn Quyền (trụ sở P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân), ông Cường cho biết UBND quận đã chỉ đạo Phòng Quản lý đô thị, Thanh tra quận, Chi cục Thuế quận rà soát, báo cáo toàn bộ vụ việc. Theo đó, ngày 27.6, Phòng Quản lý đô thị có văn bản gửi Công ty TNHH Nguyễn Quyền xin lỗi vì sự chậm trễ trong việc giải quyết thủ tục phê duyệt tổng mặt bằng dự án chung cư Nguyễn Quyền 2 khiến doanh nghiệp bế tắc trong đầu tư, giải quyết các hệ lụy phát sinh...
“Thanh tra quận đang khẩn trương xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan. UBND quận cũng đã làm việc với đại diện doanh nghiệp, đồng thời cam kết giải quyết xong hồ sơ trong vòng 5 ngày làm việc để doanh nghiệp tiếp tục triển khai dự án”, ông Cường nói.
Liên quan đến nội dung bài viết Suýt lâm vòng lao lý, PV Thanh Niên chất vấn vì sao Chi cục Thuế Q.Bình Tân tham mưu cho Chủ tịch UBND Q.Bình Tân quyết định lập đoàn thanh tra thuế Công ty TNHH Nguyễn Quyền không đúng thẩm quyền, trái quy định pháp luật, nhưng Q.Bình Tân vẫn “quyết tâm” thi hành kết luận thanh tra với quy kết trốn thuế hơn 7 tỉ đồng khiến doanh nghiệp khốn đốn, nguy cơ phá sản, cả ông Cường và ông Nguyễn Văn Đức, Phó chi cục trưởng Chi cục Thuế Q.Bình Tân, đều không trả lời được. “Chúng tôi sẽ báo cáo lại Chủ tịch UBND quận và sẽ có trả lời cụ thể cho Thanh Niên”, ông Cường nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.