Uber Trung Quốc về tay đối thủ Didi Chuxing

01/08/2016 15:46 GMT+7

Ứng dụng gọi taxi Trung Quốc Didi Chuxing sẽ thâu tóm đối thủ là mảng hoạt động tại Đại lục của Uber, hãng tin Bloomberg và tờ The Wall Street Journal cùng đưa tin.

Theo The Wall Street Journal, Didi là ứng dụng gọi xe lớn nhất Trung Quốc, đã và đang ở trong trận chiến khốc liệt giành quyền thống trị tại nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới. Ông lớn công nghệ Apple cũng là một cổ đông của Didi Chuxing.
Một phần của thỏa thuận hoán đổi cổ phiếu là Uber sẽ trở thành cổ đông lớn nhất trong hãng Didi Chuxing sau khi UberChina kết hợp với doanh nghiệp Trung Quốc. Cả hai công ty Uber và Didi Chuxing chưa trả lời yêu cầu bình luận của hãng tin CNBC trong hôm nay 1.8.
Hãng tin Bloomberg cho biết thêm doanh nghiệp hậu sáp nhập sẽ có giá trị 35 tỉ USD. Thỏa thuận Didi-Uber lần đầu xuất hiện trên truyền thông Trung Quốc vào tuần trước.
Hôm nay 1.8, báo giới Đại lục trích dẫn nội dung mà họ cho biết là một phần của bài blog do CEO Uber Travis Kalanick viết, trong đó cho hay Uber và Didi đầu tư hàng triệu USD nhưng vẫn chưa thể chuyển thành lợi nhuận ở Trung Quốc. Việc sáp nhập hai doanh nghiệp là cách duy nhất để xây dựng hoạt động kinh doanh bền vững ở thị trường này.
“Tôi không nghi ngờ gì về chuyện UberChina và Didi Chuxing sẽ mạnh hơn khi đứng cùng nhau”, ông Kalanick viết. Hãng tin Mỹ chưa thể xác nhận tính xác thực của bài blog trên. Didi Chuxing có tên cũ là Didi Kuaidi, ra đời vào đầu năm 2015 từ sự hợp nhất của hai ứng dụng gọi xe Didi Dache và Kuaidi Dache. Hãng mới gọi vốn được 7,3 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.